Tin chấn động, chuyện gì đang diễn ra: Sở y tế đình chỉ hoạt động nhiều trung tâm tiêm chủng Long Châu vì nhiều vi phạm an toàn!

Một loạt trung tâm tiêm chủng Long Châu ở Hà Nội và Phú Yên bị phát hiện vi phạm, phải khắc phục ngay lập tức, thậm chí còn bị tạm rút tên khỏi danh sách đủ điều kiện tiêm chủng!

Cụ thể, Sở Y tế Phú Yên thông báo tháng 5/2024 đã rút tên 2 trung tâm của FPT Long Châu: Long Châu 27 (Chu Văn An, Tuy Hoà) và Long Châu 28 (Phạm Văn Đồng, Xuân Phú, Sông Cầu). Những trung tâm này tự công bố đủ điều kiện từ tháng 1/2024 nhưng lại không đáp ứng yêu cầu sau kiểm tra.

tctd-chan-dong-so-y-te-dinh-chi-hoat-dong-nhieu-trung-tam-tiem-chung-long-chau-vi-nhieu-vi-pham-an-toan1-1720150643.jpg
Quyết định của Sở y tế

Tháng 6/2024, Sở Y tế Phú Yên lại thông báo cả 2 trung tâm này tự công bố đủ điều kiện theo Nghị định 104-2016-NĐ-CP. Cùng tháng, Trung tâm Y tế quận Hà Đông, Hà Nội cũng báo cáo 2 trung tâm tiêm chủng của FPT Long Châu có nhiều vi phạm cần khắc phục.

Tại Long Châu 32 (Phúc La, Hà Đông), cơ sở không có bảng theo dõi sau tiêm, không có sổ theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, và nhiều thiếu sót khác. Không có kế hoạch xử lý sự cố mất điện, cháy nổ, bão lũ...

Khu vực thu gom rác thải y tế tại Long Châu 32 và Long Châu 46 (Vạn Phúc, Hà Đông) đều không có biển báo và để rác thải sai quy định. Đặc biệt, cả 2 trung tâm này đều có chênh lệch số mũi tiêm giữa báo cáo và phần mềm Trung tâm Tiêm chủng Quốc gia, chênh lệch đến hàng trăm mũi tiêm!

Trung tâm Y tế quận Hà Đông yêu cầu các trung tâm khắc phục ngay và gửi báo cáo. FPT Long Châu triển khai mảng tiêm chủng từ tháng 7/2023, hiện đã có 50 trung tâm trên 28 tỉnh thành. Tuy nhiên, đối tượng tiêm chủng chủ yếu là người lớn, cần khắc phục hạn chế để tiếp cận nhóm trẻ em nhiều hơn.

Cùng đón chờ thông tin tiếp theo về vụ việc này!

-----------------------------

Nguồn: Sở hữu trí tuệ

https://sohuutritue.net.vn/hang-loat-vi-pham-can-khac-phuc-tai-mot-so-trung-tam-tiem-chung-long-chau-d228149.html