Sendo rời cuộc đua TMĐT, chuyển sang “đi chợ hộ” để sinh tồn?

Ngày 5/3/2025, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ (Sendo) thông báo chuyển đổi hoàn toàn sang siêu thị online Sendo Farm từ 15/4, chỉ tiếp nhận đơn hàng qua nền tảng này. Các đơn hiện tại sẽ hoàn tất giao hàng và xử lý khiếu nại đến 30/4. Người dùng truy cập Sendo từ giữa tháng 4 sẽ chỉ thấy Sendo Farm – dấu chấm hết cho sàn TMĐT truyền thống từng cạnh tranh với Shopee, TikTok Shop!

z6379941457261-459666dc793f3e2ecfdd830aa29827ab-1741247363.jpg
 

Hụt hơi trước Shopee, TikTok Shop: Sendo tìm lối riêng 📉
Thị trường TMĐT Việt Nam 2024 là cuộc đua khốc liệt: Shopee tăng 34%, TikTok Shop vọt 121% (thị phần 29%), còn Sendo, Lazada, Tiki lao dốc 50-54%. Sendo chỉ còn dưới 1% thị phần, buộc phải “xoay trục”. Đại diện Sendo cho biết: “Chúng tôi tập trung vào Sendo Farm từ 2021, nay đạt hơn 1 triệu khách hàng, khuyến khích người bán mở siêu thị online tại nhà.”

Sendo Farm: ‘Đi chợ hộ’ giữa rừng cạnh tranh 🍎
Sendo Farm tập trung thực phẩm tươi sống, đặc sản vùng miền, hàng tiêu dùng nhanh qua app, giao gần nhà. Nhưng đối thủ không nhỏ: Winmart, Big C, MM Mega Market đã bán online từ Covid-19, cộng thêm GrabMart, ShopeeFood. Lợi thế của Sendo là công nghệ (AI mua sắm sắp ra mắt) và bản đồ nông sản Việt cam kết đầu ra – liệu đủ sức bật?

Bối cảnh TMĐT: ‘Đốt tiền’ không còn lối 💸
Metric báo cáo: Shopee, TikTok Shop chiếm gần 90% thị phần, Lazada 6%, Sendo “hụt hơi” từ lâu. Thành lập 2012 dưới FPT Online, Sendo từng là “ông lớn”, nhưng BCTC 2024 cho thấy FPT chỉ còn 3,29% quyền lợi tại Sen Đỏ (3,68 tỷ đồng). Chuyển sang Sendo Farm là “cửa sống” cuối cùng?

Link nội dung: https://tctd.vn/sendo-roi-cuoc-dua-tmdt-chuyen-sang-di-cho-ho-de-sinh-ton-a3126.html