✅ Giảm chi phí giải phóng mặt bằng: Không cần thiết kế đường dẫn dài như cầu tĩnh không cao.
✅ Đảm bảo mỹ quan đô thị: Giữ không gian bờ sông, không ảnh hưởng đến cảng Cát Lái.
✅ Phù hợp xu hướng logistics: Giao thông thủy ngày càng phát triển, cần thiết kế hạ tầng hỗ trợ tàu lớn.
1️⃣ Hầm dài 2,3km với 8 làn đường (4 làn mỗi hướng), vận tốc tối đa 80 km/h.
2️⃣ Hầm dài 1,7km với 6 làn đường (3 làn mỗi hướng).
⏱️ Thời gian thi công: Dưới 2 năm, chi phí dự kiến 9.000-10.000 tỷ đồng.
⚙️ Kỹ thuật phức tạp: Xây hầm đòi hỏi công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm.
💰 Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn cầu.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là giải pháp dài hạn để phát triển kinh tế và du lịch đường thủy tại khu vực.
Hiện nay, Việt Nam chỉ có 1 hầm vượt sông, hầm Thủ Thiêm, khánh thành năm 2011. Đây là công trình giao thông hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, góp phần kết nối Thủ Thiêm với trung tâm TP HCM. Hầm được thi công bằng công nghệ đúc-dìm và từng là biểu tượng kỹ thuật xây dựng tại Việt Nam.
Bạn nghĩ gì về đề xuất này? Hầm vượt sông Đồng Nai có trở thành bước ngoặt giao thông mới?
Xem thêm: https://nhipsongkinhdoanh.vn/viet-nam-se-co-ham-vuot-song-thu-hai--chi-phi-10-000-ty-dong-14087.htm
Link nội dung: https://tctd.vn/ham-vuot-song-thu-hai-tai-viet-nam-dong-nai-de-xuat-thay-cau-cat-lai-chi-phi-10000-ty-dong-a2343.html