Khách hàng tố nhà mạng “gài bẫy”: Sử dụng dịch vụ không đăng ký vẫn bị tính tiền

Việc các nhà mạng tự ý áp đặt dịch vụ và thu phí không minh bạch đang khiến nhiều khách hàng bức xúc. Từ các trường hợp bị ép gia hạn gói cước, tự động đăng ký dịch vụ không mong muốn đến tình trạng khóa sim trái quy định, người dùng cảm thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm một cách nghiêm trọng.

tctdvn-khach-hang-to-nha-mang-gai-bay-su-dung-dich-vu-khong-dang-ky-van-bi-tinh-tien-1732861630.png
 

Phản ánh từ khách hàng: Những bất cập không thể làm ngơ

Dịch vụ "trời ơi" bị tính tiền vô lý:

Ép gia hạn gói cước không mong muốn:

Khóa sim để ép sử dụng dịch vụ:

  1. Tăng giá gói cước không hợp lý:

    • Ông L.T, khách hàng Viettel, bị buộc chuyển từ gói 90.000 đồng/tháng sang gói mới với giá 135.000 đồng/tháng, nhưng quyền lợi lại giảm đáng kể.

Thiếu minh bạch trong cam kết dịch vụ:


Người dùng bị xử ép: Vì sao khó từ bỏ nhà mạng?


Giải pháp từ cơ quan quản lý và nhà mạng

Tăng cường thanh tra và xử lý nghiêm:

Đối thoại với khách hàng:

Nâng cao nhận thức của người dùng:


Luật sư nói gì?

Theo luật sư Bùi Thị Ánh Tuyết, các hành vi tự ý thu phí hoặc ép buộc sử dụng dịch vụ là trái luật. Đây là hành vi ép thanh toán không có thỏa thuận trước, vi phạm điểm d, khoản 1, điều 10 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023. Người dùng có thể:

Xem thêm: https://nld.com.vn/hoa-mat-voi-phi-dich-vu-o-ep-khach-hang-de-thu-phi-196241128204420331.htm

Link nội dung: https://tctd.vn/khach-hang-to-nha-mang-gai-bay-su-dung-dich-vu-khong-dang-ky-van-bi-tinh-tien-a2142.html