Tính trong 10 tháng đầu năm 2024, số lượng ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 24.613 chiếc, gấp đôi so với các năm trước khi chỉ dao động quanh mốc 10.000 chiếc. Điều này phản ánh sự thay đổi trong chiến lược của các hãng xe Trung Quốc, khi liên tục mở rộng thị trường và chính thức tham gia vào Việt Nam.
Hiện tại, hàng loạt thương hiệu nổi bật từ Trung Quốc như MG, BYD, GAC, Haval, Aion, Lynk & Co, Jaecoo, Chery, Wuling, Omoda đã đặt chân vào Việt Nam, mang theo nhiều mẫu xe với thiết kế hiện đại, giá cả cạnh tranh và các dòng xe điện đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Dù xe Trung Quốc đang tăng trưởng ấn tượng, Indonesia và Thái Lan vẫn là hai nguồn cung cấp ô tô lớn nhất cho Việt Nam. Trong 10 tháng, Indonesia dẫn đầu với 57.693 chiếc, Thái Lan theo sau với 54.481 chiếc. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các hãng xe Trung Quốc đang tạo nên cuộc cạnh tranh đáng gờm với các thị trường truyền thống này.
Lý do chính là sự đa dạng hóa sản phẩm và chiến lược giá cạnh tranh, cùng với sự đầu tư bài bản vào mạng lưới phân phối và hậu mãi tại Việt Nam. Ngoài ra, nhu cầu ngày càng tăng với các dòng xe điện và hybrid – lĩnh vực mà xe Trung Quốc có thế mạnh – cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng này.
Xem thêm: https://nld.com.vn/xe-o-to-trung-quoc-nhap-vao-viet-nam-tang-gap-doi-196241123122415677.htm
Link nội dung: https://tctd.vn/24000-xe-trung-quoc-vao-viet-nam-nam-2024-nguoi-viet-dan-thay-doi-thoi-quen-chon-xe-a2055.html