Hàng không, dịch vụ chạy đua vào sân bay Long Thành

Sân bay quốc tế Long Thành đang gấp rút hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2026, với nhiều hạng mục vượt kế hoạch. Không chỉ cơ sở hạ tầng hàng không, các doanh nghiệp dịch vụ cũng tích cực chuẩn bị để tham gia khai thác tại "siêu sân bay."

Điểm nổi bật

  1. Tiến độ dự án:

    • Các hạng mục lớn như nhà ga, đường băng, sân đỗ đều đang được đẩy nhanh, dự kiến hoàn thiện trước hoặc đúng kế hoạch.
    • ACV đề xuất dùng 4.000 tỷ đồng tiết kiệm từ chi phí dự phòng để xây dựng thêm đường băng thứ 2, nâng cao hiệu quả vận hành.
  2. Cuộc đua dịch vụ:

    • Các doanh nghiệp như SAGS, Vietjet, và Vietnam Airlines tăng tốc chuẩn bị nguồn lực, đầu tư chiến lược cho sân bay Long Thành.
    • Long Thành dự kiến thay thế Tân Sơn Nhất, xử lý 80% chuyến bay quốc tế trong giai đoạn 1.
  3. Nhân sự và đào tạo:

    • Dự án cần 14.000 nhân sự, yêu cầu kỹ năng cao, đặc biệt là ngoại ngữ.
    • ACV và SAGS hợp tác với các trường đào tạo địa phương, mở cơ hội phát triển nguồn lực cho Đồng Nai.
  4. Tầm nhìn dài hạn:

    • Long Thành được kỳ vọng trở thành trung tâm hàng không lớn, cạnh tranh với các sân bay quốc tế trong khu vực, đồng thời thúc đẩy bán lẻ và du lịch.
tctdvn-hang-khong-dich-vu-chay-dua-vao-san-bay-long-thanh-1732338388.jpg
Nút giao giữa tuyến đường kết nối T2, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025 - Ảnh: A LỘC

Tác động và cơ hội

Sân bay Long Thành là biểu tượng của sự phát triển cơ sở hạ tầng hàng không Việt Nam, hứa hẹn trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế và động lực tăng trưởng kinh tế bền vững.

Xem thêm: https://tuoitre.vn/hang-khong-dich-vu-chay-dua-vao-san-bay-long-thanh-20241122223321273.htm

Link nội dung: https://tctd.vn/hang-khong-dich-vu-chay-dua-vao-san-bay-long-thanh-a2052.html