OCB biến động nhân sự: Phó Tổng Giám đốc xin thôi nhiệm, thành viên HĐQT đồng loạt rút lui-liệu có ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh?

Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ của Ngân hàng TMCP Phương Đông (HoSE: OCB), ông Nguyễn Văn Hương, chính thức rút lui! Được bổ nhiệm vào cuối năm 2022, ông Hương đã có hơn 21 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng. Tuy nhiên, với lý do cá nhân, ông đã nộp đơn xin thôi nhiệm, và hiện Ban điều hành của OCB chỉ còn 9 thành viên.

tctd-ocb-bien-dong-nhan-su-pho-tong-giam-doc-xin-thoi-nhiem-thanh-vien-hdqt-dong-loat-rut-lui-lieu-co-anh-huong-den-tinh-hinh-kinh-doanh-1723613557.jpg
Ông Nguyễn Văn Hương (Ảnh: OCB).

Người đứng đầu Ban điều hành hiện tại là ông Phạm Hồng Hải, chính thức giữ chức Tổng Giám đốc từ tháng 7/2024. Với gần 30 năm kinh nghiệm, ông Hải đang dẫn dắt OCB trong giai đoạn đầy thử thách.

Thêm một biến động lớn nữa tại OCB: Ông Nguyễn Đình Tùng, người đã gắn bó với ngân hàng từ năm 2012 và từng giữ chức Tổng Giám đốc, cũng đã xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT. Ông Tùng đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng cả trong và ngoài nước.

Về tình hình kinh doanh: Kết thúc nửa đầu năm 2024, OCB báo lãi 2.113 tỷ đồng. Tổng tài sản của ngân hàng giữ mức ổn định ở 238.884 tỷ đồng với tỷ lệ nợ xấu là 2,3%, thấp hơn mức kiểm soát của NHNN.

OCB đang đối mặt với nhiều thay đổi lớn trong bộ máy quản lý! Cùng chờ xem ngân hàng này sẽ xoay xở ra sao trong thời gian tới!

----------------

Nguồn: Người Đưa Tin

https://www.nguoiduatin.vn/pho-tong-giam-doc-phu-trach-khoi-ban-le-ocb-xin-tu-nhiem-204240814111115547.htm