Nhức nhức cái đầu cho ngành cà phê: Dàn lãnh đạo CTCP Minh Khang rút lui hàng loạt, doanh thu về 0 nhưng cổ phiếu lại tăng phi mã 192%?

1. Thành viên HĐQT đồng loạt từ nhiệm:

Vào tháng 6, CTCP Minh Khang Capital Trading Public (Mã: CTP) nhận được 8 đơn từ nhiệm từ các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát, trong đó có cả Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Thành. Lý do? "Vì lý do cá nhân" nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ.

tctd-nhuc-nhuc-cai-dau-cho-nganh-ca-phe-dan-lanh-dao-ctcp-minh-khang-rut-lui-hang-loat-doanh-thu-ve-0-nhung-co-phieu-lai-tang-phi-ma-192-1723608348.jpg
Cổ phiếu CTP tăng dựng đứng từ đầu tháng 5 đến nay.

2. Cổ đông lớn thoái vốn, cổ phiếu vẫn "bốc đầu":

Giữa lúc ban lãnh đạo thoái vốn, cổ phiếu CTP lại bất ngờ tăng mạnh, từ đầu năm đến nay đã tăng gần 3 lần, chốt phiên 13/8 ở mức 11.700 đồng/cp. Phải chăng thị trường đang "ngược đời"?

3. Công ty kinh doanh lao dốc, không còn doanh thu:

CTCP Minh Khang Capital Trading Public (trước là CTCP Cà phê Thương Phú) từng làm mưa làm gió trong ngành cà phê, nhưng sau nhiều biến động và chiến lược đa ngành không thành, công ty hiện không tạo ra được doanh thu. Trong quý II/2024, doanh thu bằng 0 và lỗ sau thuế 151 triệu đồng.

tctd-nhuc-nhuc-cai-dau-cho-nganh-ca-phe-dan-lanh-dao-ctcp-minh-khang-rut-lui-hang-loat-doanh-thu-ve-0-nhung-co-phieu-lai-tang-phi-ma-1921-1723608348.jpg
CTP kinh doanh lao dốc kể từ khi cổ đông lớn thoái sạch vốn.

4. Khối tài sản khổng lồ nhưng khó xoay sở: 

CTP còn khoảng 153 tỷ đồng tài sản, nhưng phần lớn lại nằm ở các khoản phải thu ngắn hạn và hàng tồn kho. Tiền mặt của công ty chỉ còn 3,4 tỷ đồng, và nợ phải trả gần 5 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh lao dốc, cổ phiếu tăng dựng đứng - liệu có phải dấu hiệu của "sóng ngầm"?

Cùng chờ xem những diễn biến tiếp theo từ Minh Khang Capital Trading Public!

-----------------

Nguồn: vietnamdaily

https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/tai-chinh-ngan-hang/hdqt-dong-loat-xin-rut-co-phieu-cua-mot-doanh-nghiep-ca-phe-tang-boc-dau-192-219560.html