Người Việt "móc hầu bao" gần 145 nghìn tỷ cho mua sắm online trong 6 tháng đầu năm

Theo báo cáo của Metric, trong 6 tháng đầu năm, các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đều đạt kết quả tích cực với tổng doanh số gần 145 nghìn tỷ đồng!

Mua sắm online bùng nổ:

  • Doanh số tăng 54,91% và sản phẩm giao thành công tăng 65,55% so với cùng kỳ năm 2023. 
  • Người tiêu dùng ngày càng chuộng các sản phẩm chính hãng từ ShopMall, tăng 12,29% so với năm trước. 
  • Các ngành hàng dẫn đầu: Làm đẹp, Thời trang nữ và Nhà cửa - Đời sống. 
metric-1-1721731126390511332278-1721985649242-17219856493521116042903-1721987879.webp
Nguồn: Metric

Top 10 thương hiệu "cá kiếm" trên TMĐT:

  1. Apple
  2. Samsung
  3. Xiaomi
  4. OPPO
  5. Và nhiều cái tên khác...

Vinamilk là thương hiệu Việt duy nhất lọt top 10, đứng thứ 9 với doanh thu 259,6 tỷ đồng! 

Bất ngờ: Honda lọt top 10, cho thấy người Việt sẵn sàng mua sản phẩm giá trị cao online! 

metric-2-17217311500691904148649-1721985649770-17219856499011845987759-1721987879.png
Nguồn: Metric

Trong ngành hàng Làm đẹp, Cocoon nổi bật với mỹ phẩm thiên nhiên, góp mặt trong top 5 thương hiệu doanh thu cao nhất ngành này. 

Dự đoán: Cuối tháng 8 và đầu tháng 9 sẽ là thời điểm "vàng" cho ngành Văn phòng phẩm khi mùa tựu trường tới, tập trung vào các sản phẩm dưới 50.000 đồng.

Theo An ninh tiền tệ

https://antt.nguoiduatin.vn/nguoi-viet-chi-gan-145-nghin-ty-dong-chot-don-tren-cac-san-tmdt-trong-nua-dau-nam-chi-mot-thuong-hieu-viet-duy-nhat-lot-top-10-doanh-thu-205242307174338289.htm