Ngân hàng Vietbank Trần Não dính phốt: Cựu Giám đốc và nhân viên bị truy tố vì tham ô tiền tỉ của khách hàng!

Viện KSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố bà Nguyễn Hoàng Kim Vy, cựu giám đốc Phòng giao dịch Trần Não của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank), về tội tham ô tài sản.

Bà Vy, 36 tuổi, đã bị cáo buộc chỉ đạo cấp dưới thực hiện thủ tục tất toán sai quy định để chiếm đoạt hơn 3,5 tỉ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng.

Cùng bị truy tố trong vụ án này là hai nhân viên ngân hàng Nguyễn Thị Vân (27 tuổi) và Nguyễn Thùy Liên (39 tuổi), với các tội danh liên quan đến vi phạm quy định hoạt động ngân hàng.

tctd-ngan-hang-vietbank-tran-nao-dinh-phot-cuu-giam-doc-va-nhan-vien-bi-truy-to-vi-tham-o-tien-ti-cua-khach-hang1-1723688079.jpg
Các bị cáo tại tòa. (Ảnh: CTV)

Sự việc bắt đầu khi bà N.T.B.B. mở 3 sổ tiết kiệm tại Vietbank vào năm 2021. Tuy nhiên, vào tháng 6 cùng năm, bà Vy đã lợi dụng chức vụ của mình để chỉ đạo thực hiện thủ tục tất toán sai quy định, nhằm chiếm đoạt số tiền này để trả nợ cá nhân.

Điều đáng nói, cả hai nhân viên này đều biết rõ quy định ngân hàng nhưng vẫn tiếp tay cho Vy. Hiện công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hãy cùng chờ xem, vụ án này sẽ còn những tình tiết nào gây sốc tiếp theo!

----------------

Nguồn: Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tu-tat-toan-so-tiet-kiem-cua-khach-cuu-giam-mot-phong-giao-dich-ngan-hang-bi-truy-to-tham-o-20240716091745848.htm