Đội ngũ lãnh đạo Vietbank: Những gương mặt quen thuộc của Tập đoàn Hoa Lâm

Theo báo cáo quản trị mới nhất, Chủ tịch Vietbank, ông Dương Nhất Nguyên, hiện đang nắm giữ 27,8 triệu cổ phiếu VBB, tương đương 4,88% vốn điều lệ của ngân hàng. Khi cộng thêm phần sở hữu của người thân, tỷ lệ này lên đến 11,89%. Đặc biệt, ông Dương Nhất Nguyên là con của ông Dương Ngọc Hòa, cổ đông sáng lập của Vietbank.

Đến hết tháng 6/2023, Hội đồng Quản trị Vietbank gồm 5 thành viên, với ông Dương Nhất Nguyên giữ vị trí Chủ tịch. Phó Chủ tịch là ông Nguyễn Hữu Trung, cùng các thành viên khác là bà Quách Tố Dung, bà Lê Thị Xuân Lan và bà Lương Thị Hương Giang. Tất cả đều được bổ nhiệm vào tháng 4/2021. Ban điều hành cũng có 5 lãnh đạo, với bà Trần Tuấn Anh đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc là bà Ngô Trần Đoan Trinh, ông Phạm Danh, ông Nguyễn Tiến Sỹ và bà Phạm Thị Mỹ Chi.

tctdvn-doi-ngu-lanh-dao-vietbank-nhung-guong-mat-quen-thuoc-cua-tap-doan-hoa-lam-1722918688.png
Ông Dương Nhất Nguyên (bên trái), Chủ tịch HĐQT của Vietbank cùng cha là cựu Chủ tịch Dương Ngọc Hoà.Ảnh Vietnamdaily

Tập đoàn Hoa Lâm, với đại diện là Chủ tịch Dương Nhất Nguyên, đang giữ vững vị trí chủ chốt tại Vietbank. Mối quan hệ giữa hai bên còn được thể hiện rõ qua các tài sản thế chấp từ doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Hoa Lâm. Các giao dịch tín dụng lớn đã được thực hiện trong năm 2023, đảm bảo bằng quyền sử dụng đất và bất động sản của các công ty như Bệnh viện Quốc tế City và Y tế Hoa Lâm Shangri La.

tctdvn-vietinbank-1722918746.jpg
Bệnh viện Quốc tế City thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Hoa Lâm - cổ đông lớn của Vietbank. Ảnh Vietnamdaily

Vietbank được thành lập vào tháng 12/2006 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, và hiện đang giao dịch cổ phiếu trên UPCOM. Dù cổ phiếu của Vietbank hiện đang ở mức dưới mệnh giá, lợi nhuận của ngân hàng đã tăng mạnh. Trong quý II/2024, Vietbank ghi nhận thu nhập lãi thuần tăng 84%, đạt 811 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngân hàng cũng đối mặt với tình trạng nợ xấu gia tăng, tăng gần 48% so với đầu năm, đạt 3.063 tỷ đồng.

Mặc dù lợi nhuận sau thuế của Vietbank trong quý II/2024 đã tăng gấp đôi lên 268,6 tỷ đồng, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh vẫn âm nặng tới 8.112 tỷ đồng. Tổng tài sản của ngân hàng tăng 4,2% lên 144.106 tỷ đồng, trong khi nợ xấu tăng từ 2,56% lên 3,44%.

Vietbank đang phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn duy trì tăng trưởng ấn tượng trong các hoạt động kinh doanh chính.

Theo Vietnamdaily

https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/golf-doanh-nhan/bo-sau-cua-vietbank-gom-nhung-ai-218718.html