Mất trắng 2,3 tỉ đồng chỉ vì tin vào nhóm đầu tư tài chính 'ảo

Một cá nhân tại Hà Nội đã mất 2,3 tỷ đồng sau khi tham gia nhóm đầu tư tài chính trên mạng.
tctdvn-mat-trang-23-ti-dong-chi-vi-tin-vao-nhom-dau-tu-tai-chinh-ao-1726581395.jpg
 

Chị V. (sinh năm 1974) bị lừa đảo thông qua một nhóm có tên "Tài chính thời đại" và sàn giao dịch tiền ảo Bitforex.com. Đối tượng lừa đảo thường giả mạo các sàn chứng khoán, tiền ảo không được cấp phép và giả danh chuyên gia tài chính để lôi kéo nạn nhân. Ban đầu, họ hứa hẹn lợi nhuận cao với bằng chứng giả mạo từ các nhà đầu tư trước đó. Sau khi thu hút đủ tiền, sàn giao dịch ảo sẽ biến mất, khiến nhà đầu tư mất sạch tiền.

Dù đã có nhiều cảnh báo, tình trạng lôi kéo người tham gia đầu tư tài chính trên mạng vẫn diễn ra liên tục. Chị Kim Loan ở TP.HCM cho biết chị thường xuyên bị tự động thêm vào các nhóm tư vấn đầu tư trên Zalo, Telegram, và nhận được nhiều lời mời gọi với mức lãi suất cao. Những nhóm này dễ dàng lừa đảo người tò mò bởi quảng bá lợi nhuận ảo.

Cục An toàn thông tin cảnh báo người dân không tham gia đầu tư trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số không được cấp phép. Người dân nên kiểm tra kỹ thông tin và giấy phép của sàn trước khi đầu tư, tránh chia sẻ thông tin cá nhân hoặc tải về các ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/ca-nhan-bi-lua-dao-23-ti-dong-khi-tham-gia-nhom-dau-tu-tai-chinh-tren-mang-185240917113404228.htm

Hoàng Phát

Hoàng Phát

2 ngày trước

tham thì thâm thôi