Khởi nghiệp với Farmstay vườn xoài: Câu chuyện thành công của cô gái Đà Nẵng tại Đồng Tháp

Hồ Thị Thu Thủy, 36 tuổi, quyết định đầu tư 3 tỷ đồng xây dựng một dãy phòng nghỉ trong vườn xoài tại Cao Lãnh, Đồng Tháp, bất chấp sự can ngăn từ nhiều người.

Vào cuối tháng 8, Thủy, chủ nhân của Farmstay The Mango Trail, đồng thời là hướng dẫn viên cho nhóm du khách trẻ, đã dẫn họ khám phá con đường xoài nổi tiếng tại xã Mỹ Xương. Họ còn tham quan Phủ thờ Thư Ngọc Hầu, tìm hiểu về cây xoài tổ và thưởng thức sữa chua làm từ xoài. Trên đường đi, Thủy chia sẻ về quá trình canh tác xoài và cuộc sống của người dân nơi đây, không quên chọn những bộ bà ba truyền thống để du khách có thể hóa thân thành "Mekong Ladies".

ba458315f73d5063092c-172532762-7510-6581-1725327654-1725336467.jpg
Du khách với những bộ đồ bà ba trong không gian xưa.

Khi trở về farmstay, Thủy đã chặt những quả dừa tươi để khách thưởng thức trong lúc chờ đợi bữa cơm chiều. Sau một ngày dài, Thủy không giấu được niềm vui, vì công việc này đã giúp cô tìm thấy giá trị bản thân. "Thủy không còn là người vợ chỉ biết theo chồng như trước đây," cô chia sẻ. Sau 5 năm kiên trì với đam mê, các phòng nghỉ của Thủy giờ đây thường xuyên kín khách, với doanh thu hàng tháng đạt 80-100 triệu đồng.

Thủy tốt nghiệp ngành truyền thông vào năm 2011 và làm việc tại một tập đoàn với vị trí thẩm định phim ở TP HCM. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, chồng Thủy thuyết phục cô về Đồng Tháp để quản lý công việc gia đình. Dù đồng ý, nhưng cô không tìm thấy niềm vui khi phải chăm sóc vườn xoài và bán cá, khiến cô nhiều lần muốn trở về thành phố.

Ý tưởng khởi nghiệp với vườn xoài xuất hiện khi Thủy chứng kiến cảnh hoàng hôn yên bình nơi đây. Cuối năm 2019, cô đầu tư 3 tỷ đồng để cải tạo vườn xoài rộng một ha, xây dựng dãy phòng nghỉ có thể chứa gần 20 khách. Dù nhiều người hoài nghi về quyết định của cô, Thủy vẫn kiên quyết thực hiện, tự nhủ rằng "Chỉ biết nghĩ mà không dám bắt đầu, mới là thất bại hoàn toàn."

tctdvn-khoi-nghiep-voi-farmstay-vuon-xoai-cau-chuyen-thanh-cong-cua-co-gai-da-nang-tai-dong-thap-1725336441.jpg
Farmstay của Thủy nằm trong vùng chuyên canh xoài của huyện Cao Lãnh.

Không gặp áp lực kinh tế quá lớn nhờ vào thu nhập ổn định từ vườn xoài và ao cá, Thủy có thể tập trung xây dựng kênh quảng bá trên mạng xã hội, thu hút khách hàng tiềm năng. Nhờ sự mộc mạc và chân thật, các video của Thủy dần đạt hàng triệu lượt xem, và các phòng nghỉ thường xuyên được đặt kín chỗ.

Thủy chia sẻ rằng bí quyết thu hút khách là tư vấn kỹ lưỡng về môi trường xung quanh và cơ sở vật chất để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách. Ngoài ra, Thủy còn kết nối với các vườn xoài xung quanh để khách có thể trải nghiệm hái xoài và thưởng thức ngay tại vườn.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh, cho biết The Mango Trail Farmstay là một trong bốn điểm tham quan trong Làng du lịch trải nghiệm nông nghiệp Mỹ Xương, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương và hướng đến canh tác đa giá trị.

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/kiem-tram-trieu-voi-farmstay-xoai-4787348.html