Khám phá người đứng sau thành công của Starbucks Việt Nam: Hồ Mai Hồ và hành trình hơn 10 năm

Thị trường cà phê Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm nóng với sự cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt khi các thương hiệu lớn như Trung Nguyên Legend, Highlands Coffee, Phúc Long, The Coffee House và Starbucks chiếm lĩnh khoảng 1/3 thị phần. Trong đó, Starbucks – thương hiệu toàn cầu gia nhập Việt Nam từ năm 2013 – hiện chiếm khoảng 4% thị phần về doanh thu.
tctdvn-kham-pha-nguoi-dung-sau-thanh-cong-cua-starbucks-viet-nam-ho-mai-ho-va-hanh-trinh-hon-10-nam-1726221453.jpg
 

Kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại ngã 6 Phù Đổng, quận 1, TP.HCM, Starbucks đã chọn phân khúc cao cấp làm mục tiêu. Đứng sau sự vận hành của chuỗi cà phê này là Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Ý Tưởng Việt. Công ty này được thành lập từ năm 2012, với vốn điều lệ hơn 2,08 tỷ đồng, và thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Hương vị Toàn cầu.

Ông Hồ Mai Hồ, Tổng Giám đốc của Ý Tưởng Việt và người đại diện pháp luật của Starbucks Việt Nam, là một doanh nhân dày dặn kinh nghiệm trong ngành bán lẻ và tiêu dùng nhanh. Trước khi nắm giữ vị trí này, ông đã có hơn 10 năm làm việc tại DKSH Việt Nam và Campuchia.

screenshot-2024-09-12-145156-min20240912145631-1726221482.png
Ông Hồ Mai Hồ

Từ năm 2013 đến nay, Starbucks Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với 110 cửa hàng và gần 1.000 nhân viên trên toàn quốc. Theo số liệu từ năm 2023, doanh thu của Starbucks Việt Nam đạt hơn 1.300 tỷ đồng, tăng 87% so với năm trước. Sự phát triển này không chỉ thể hiện sự hấp dẫn của thương hiệu tại Việt Nam mà còn minh chứng cho chiến lược kinh doanh hiệu quả mà Ý Tưởng Việt và Công ty mẹ Hương vị Toàn cầu đang theo đuổi.

Theo Kinh tế chứng khoán

https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-nguoi-dung-sau-starbucks-viet-nam-248662.html?