Khải Hoàn Land bơm hàng nghìn tỷ vào 2 dự án 'trên giấy': Cơ hội hay rủi ro?

Khải Hoàn Land đã đầu tư gần 1.500 tỷ đồng vào hai dự án Gò Găng và Tân Quới trong hơn hai năm qua, bất chấp việc các dự án này vẫn còn "trên giấy."

Cả hai dự án này đều chưa có chủ đầu tư chính thức được công nhận bởi chính quyền địa phương, khiến lợi ích mà Khải Hoàn Land kỳ vọng chỉ là giả định.

tctdvn-khai-hoan-land-bom-hang-nghin-ty-vao-2-du-an-tren-giay-co-hoi-hay-rui-ro-1726552714.jpg
 

Theo báo cáo tài chính bán niên 2024, tổng giá trị các khoản phải thu từ hợp tác đầu tư của công ty đã đạt 4.500 tỷ đồng, chiếm 71,5% tổng tài sản. Khải Hoàn Land hiện tập trung vào việc phát triển các dự án bất động sản lớn, cùng các hợp tác đầu tư thông qua những công ty liên quan.

tctdvn-khai-hoan-land-bom-hang-nghin-ty-vao-2-du-an-tren-giay-co-hoi-hay-rui-ro1-1726552822.jpg
 

Bên cạnh đó, công ty cũng đã tham gia góp vốn vào hàng loạt dự án khác, trong đó nổi bật là dự án Khải Hoàn Prime tại TP.HCM, dự án T&T City Millennia tại Long An, và khu đô thị nghỉ dưỡng Helios Phú Quốc. Mặc dù đã có những bước tiến nhất định, nhiều dự án vẫn gặp vướng mắc pháp lý, tạo áp lực lên dòng tiền và khả năng sinh lời trong tương lai của công ty.

Khải Hoàn Land tiếp tục duy trì chiến lược hợp tác đầu tư với nhiều đối tác lớn như T&T Group, tuy nhiên, các dự án lớn mà công ty theo đuổi đều đang chờ các bước phê duyệt pháp lý quan trọng.

Theo The Leader

https://theleader.vn/khai-hoan-land-gop-nghin-ty-vao-2-du-an-tren-giay-d37030.html