Lâu rồi mình thấy nhiều bạn chia sẻ câu chuyện chỉ có mấy sàn TMĐT ở TQ, Việt Nam mới phá giá .... Ở Mỹ, Châu âu ko thế đâu.
Nhưng gần đây Temu, Shein bán thẳng trực tiếp từ TQ qua Mỹ quá tốt ... mục tiêu Temu X2 lên 30 Tỷ USD doanh số Mỹ 2024.
Còn Amazon công ty Mỹ gốc thì trước đây cũng tự đặt OEM Amazon Basic táng cho các brand lên bờ xuống ruộng. Gần đây thì Amazon cũng mở luôn line sản phẩm giá rẻ tại kho Trung Quốc đồ thời trang, gia dụng nobrand ship thẳng tới bờ Tây chỉ trong 9-11 ngày.
Nói gì thì nói giá rẻ, giá hời vẫn luôn là một cái gì đó không thể cưỡng lại!
Rồi hôm qua Shopee tăng phí, có rất nhiều bạn chia sẻ khéo quay lại phân phối rồi tự bán. Mình nghĩ cũng hợp lý tuy nhiên với mình thì không, bám sàn tới cùng. Chỉ là cân bằng nhiều sàn, nhiều shop san tải rủi ro, linh hoạt thôi.
Lý do thì không phải mình ko biết sàn thu phí vậy quá khét, mình cũng thấy shock, tuy nhiên cái quan trọng hơn là giá mình bán 1tr500K sàn thu phí 200K (cao vl) mình thu về 1tr300K
Nhưng cái mấu chốt là khách phải trả bao nhiêu ? Hàng mình cồng kềnh phí ship 150K Nếu khách phải trả 1tr500K +150K = 1Tr650k thì đúng là sàn hút máu .. bỏ m* đi anh em ơi. Nhưng ko .. khách đc Freeship và thêm voucher 10% giảm 150K Khách thanh toán 1tr350K và mình đc 1 đơn hàng, 1 review và có thể đc 1 đơn hàng tiếp theo mất chi phí QC rất thấp ...
Cái cách sàn hút tiền seller trợ cho khách và dùng nền tảng và các hệ sinh thái ( tài chính/ vận chuyển / now ..) giúp cho chi phí 1 đơn hàng thấp đi rất nhiều khiến khách hàng bám lấy sàn. Mà khách ở đâu thì mình ở đấy..... Nói thật khách không mua shopee thì sàn có Free miễn phí tất cả các loại phí mình cũng không bán!
(Theo chuyên gia Vũ Minh Trà chia sẻ)