Dự án được triển khai theo phương thức PPP, trong đó Nhà nước hỗ trợ 1.300 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng, phần còn lại do liên danh nhà đầu tư tự huy động.
Ông Bùi Quang Thái, Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam. Ảnh: Liên Phạm.
Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú phân kỳ 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, điểm đầu tại nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, điểm cuối kết nối cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc. Thời gian thi công dự kiến 24 tháng.
Khi đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ giảm tải Quốc lộ 20, rút ngắn thời gian đi lại TP.HCM – Đà Lạt, đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội, du lịch, logistics khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Ông Bùi Quang Thái, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh: “Dự án sẽ mở ra không gian phát triển mới cho Đồng Nai, tăng cường kết nối với sân bay Long Thành, cảng biển, khu công nghiệp và trung tâm đô thị”.
Liên danh Thadico – Sơn Hải cam kết hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn và phát huy hiệu quả bền vững.
Thadico – “cánh tay hạ tầng” của Thaco Group – vốn được biết đến qua loạt công trình quy mô lớn tại Thủ Thiêm như khu đô thị Sala, cầu Thủ Thiêm 2, bốn tuyến đường chính. Những năm gần đây, doanh nghiệp này đẩy mạnh lấn sân mảng hạ tầng giao thông quốc gia.