Vụ án Eximbank 2.700 tỷ: Đại diện ngân hàng “lại” vắng mặt – đề xuất áp giải nếu cần thiết!

Ngày 9/9, TAND Hà Nội mở lại phiên xét xử Vũ Thị Thu Nhung (cựu Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh Ba Đình) vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền bị cáo chiếm đoạt lên tới hơn 2.700 tỷ đồng!

Đáng chú ý: Nhóm đại diện của Eximbank lại vắng mặt, chỉ cử một nhân viên đến theo dõi phiên tòa. Phía luật sư bảo vệ bị hại yêu cầu triệu tập đại diện chính thức để làm rõ các vấn đề, đồng thời đề xuất áp giải những người liên quan nếu không tự nguyện tham gia.

Chiêu trò của Nhung: Bằng cách lợi dụng vị trí Phó Giám đốc, Nhung đã bịa ra hàng loạt chương trình gửi tiền ưu đãi siêu hấp dẫn với lãi suất từ 7.5% đến 32%/năm. Bị cáo thậm chí còn giả mạo tài liệu của Eximbank để tạo niềm tin và thuyết phục người quen chuyển tiền.

tctd-vu-an-eximbank-2700-ty-dai-dien-ngan-hang-lai-vang-mat-de-xuat-ap-giai-neu-can-thiet-1725862716.jpg
Bị cáo Vũ Thị Thu Nhung tại phiên tòa.

Nhung sử dụng thủ đoạn lấy tiền của người sau trả cho người trước để tạo cảm giác “lãi khủng” cho nạn nhân, rồi chiếm đoạt số tiền còn lại để tiêu xài cá nhân.

Hậu quả: Từ năm 2014 đến 2022, Nhung đã lừa đảo hơn 100 người, chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng qua các trung gian hoặc nhận tiền trực tiếp. Đến nay, CQĐT xác định có 46 bị hại và số tiền Nhung chiếm đoạt lên đến 311 tỷ đồng chưa thể khắc phục.

Vụ việc hiện đang tiếp tục được làm rõ, có thể sẽ còn nhiều tình tiết "sốc" hơn nữa.

---------------

Nguồn: An Ninh Thủ Đô

https://www.anninhthudo.vn/dai-dien-ngan-hang-bi-de-nghi-trieu-tap-toi-phien-xu-cuu-pho-giam-doc-lua-dao-hon-2700-ty-dong-post588782.antd