VNG đổi tên, chơi lớn với chiến lược AI First dù đã lỗ hơn 5.000 tỷ trong 3 năm

Sau nhiều năm hoạt động dưới cái tên gắn liền với thế giới game, VNG (VNZ) vừa chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG tại ĐHĐCĐ 2025. Đây là bước ngoặt đánh dấu chiến lược mới: “AI First – Đa ngành – Tập đoàn hóa”.
tctdvn-vng-doi-ten-choi-lon-voi-chien-luoc-ai-first-du-da-lo-hon-5000-ty-trong-3-nam-1750516651.jpg
 

🔁 Vì sao đổi tên?

Chủ tịch Lê Hồng Minh cho biết:

  • VNG sẽ không trực tiếp điều hành từng mảng kinh doanh như trước

  • Các mảng như Zalopay đã tách ra thành công ty riêng

  • Mẹ VNG Group sẽ giữ vai trò nắm chiến lược, không làm vận hành

  • Tên mới khẳng định mô hình tập đoàn, tập trung xây thương hiệu sản phẩm, không còn "Vinagame = Võ Lâm" như xưa


🤖 “AI First” – Trục xuyên suốt

VNG tuyên bố sẽ lấy AI làm trục chiến lược trong giai đoạn mới, hướng tới:

  • Đa dạng sản phẩm

  • Mở rộng thị trường

  • Tối ưu chi phí vận hành


📉 Vẫn lỗ, nhưng “bớt lỗ”

  • Mục tiêu doanh thu 2025 đạt 10.773 tỷ đồng – cao nhất từ trước đến nay

  • Tuy nhiên vẫn dự kiến lỗ 620 tỷ đồng, do tiếp tục “rót tiền” vào công nghệ và AI

  • Giai đoạn 2022–2024, VNG đã lỗ cộng dồn hơn 5.000 tỷ đồng