🌿 Tuyến đường đôi, khổ 1.435mm, đi trên cao, tốc độ tối đa 250km/h, dự kiến khởi công 2026 và vận hành thử 2028. Bạn nghĩ tuyến này sẽ thay đổi giao thông TP. HCM thế nào? 🤔

📍 Hành Trình Từ Quận 7 Đến Cần Giờ
Điểm đầu tại Nguyễn Văn Linh (quận 7), điểm cuối giáp dự án lấn biển Cần Giờ (xã Long Hòa). 🌍 Toàn tuyến trên cao, tải trọng 17 tấn/trục, có 2 depot tại quận 7 (20ha) và Cần Giờ (39ha). Vingroup đề xuất làm theo mô hình PPP - BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh), dùng vốn tự có và huy động thêm, sau đó tự vận hành. Chi phí sơ bộ: giải phóng mặt bằng 8.664 tỷ, xây lắp 37.537 tỷ, thiết bị 25.777 tỷ, còn lại là thuế và dự phòng. 🚉
🗓️ Lộ Trình Thực Hiện
Năm 2025, Vingroup sẽ lập báo cáo tiền khả thi, đưa vào quy hoạch. 🌟 Đến 2026, báo cáo khả thi được phê duyệt để khởi công. Dự kiến 2028, tuyến đường sắt chạy thử và bàn giao. Trước đó, Vingroup đã đề nghị TP. HCM hỗ trợ thủ tục để đẩy nhanh tiến độ. Đây là bước đi lớn sau khi tập đoàn công bố kế hoạch tự nghiên cứu metro TP. HCM - Cần Giờ hồi đầu năm. Bạn có mong chờ không? 🏙️