Dự án có tổng mức đầu tư 104.410 tỷ đồng, toàn bộ do nhà đầu tư tự huy động (vốn chủ sở hữu và vốn vay). Nhà nước không bỏ vốn ngân sách mà sẽ thanh toán bằng quỹ đất đối ứng.

🔹 Tuyến vượt biển dài, đi thẳng qua vịnh Gành Rái
Hướng tuyến bắt đầu từ đường Biển Đông 2 (khu đô thị lấn biển Cần Giờ), đi theo trục Đông Nam, vượt qua vịnh Gành Rái để sang Vũng Tàu. Đoạn cuối trùng với đường quy hoạch Mai Sao – Bến Đình, kết thúc tại nút giao đường 30/4.
Nếu được phê duyệt, công trình sẽ:
-
Khởi công năm 2026
-
Hoàn thành năm 2029
🔹 Rút thời gian di chuyển xuống chỉ còn… 10 phút
Hiện chưa có tuyến kết nối trực tiếp giữa Cần Giờ và Vũng Tàu. Người dân phải đi vòng qua QL51 hoặc dùng phà, mất 90-120 phút.
Khi hoàn thành, tuyến đường – cầu vượt biển này sẽ:
-
Rút thời gian di chuyển xuống còn khoảng 10 phút
-
Tạo trục kết nối ven biển duy nhất giữa TP.HCM và Vũng Tàu
-
Giảm tải cho QL51, đường 965
-
Tăng năng lực khai thác cụm cảng Cái Mép – Thị Vải

🔹 Động lực phát triển du lịch – công nghiệp – logistics
Theo Vingroup, Cần Giờ và Long Sơn – Vũng Tàu là hai khu vực có tiềm năng lớn về:
-
Du lịch sinh thái biển
-
Công nghiệp – cảng biển
-
Logistics
Tuyến vượt biển sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho:
-
Khu du lịch biển Cần Giờ
-
Khu công nghiệp Long Sơn
-
Giao thương toàn vùng Đông Nam Bộ
Một “siêu dự án” hạ tầng ven biển có thể thay đổi bản đồ kết nối TP.HCM – Vũng Tàu trong ba năm tới.