VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư mạnh vào Ấn Độ: Xây dựng thành phố thông minh rộng hơn 400ha

Hãng xe điện VinFast vừa công bố kế hoạch xây dựng thành phố thông minh rộng hơn 400ha tại Hyderabad, Ấn Độ.

Theo ET Auto, dự án sẽ được công bố tại Triển lãm toàn cầu Bharat Mobility từ ngày 17 đến 22/1/2025. VinFast đang tìm kiếm địa điểm xung quanh thành phố và đã có cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin bang Telangana để bàn bạc về các dự án hạ tầng công cộng quy mô lớn, giải pháp đô thị thông minh và nhà ở xã hội. 

tctdvn-vinfast-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-dau-tu-manh-vao-an-do-xay-dung-thanh-pho-thong-minh-rong-hon-400ha-1721987288.jpg
 

Hyderabad dự kiến sẽ trở thành nơi sinh sống của một nửa dân số bang Telangana trong 15 năm tới do tình trạng di cư đô thị tăng cao. Ông D. Sridhar Babu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm đối tác đáng tin cậy như VinFast để đảm bảo cải thiện mức sống cho người dân. 

VinFast cũng đã đầu tư 500 triệu USD để thành lập nhà máy sản xuất xe điện ở Tamil Nadu. Họ dự kiến ra mắt mẫu ô tô lắp ráp nội địa đầu tiên vào giữa năm 2025 với giá từ 25-30 lakh INR, cạnh tranh trong phân khúc xe điện giá rẻ với phạm vi di chuyển từ 300 đến 500 km. 

Việc chọn phương thức lắp ráp nội địa giúp VinFast tránh thuế nhập khẩu cao và cung cấp sản phẩm giá tốt tại thị trường Ấn Độ. Hiện tại, xe nhập khẩu vào Ấn Độ chịu thuế lên đến 100%, trong khi xe lắp ráp nội địa chỉ chịu thuế 15%.

Theo Nhịp sống thị trường


https://markettimes.vn/vinfast-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-choi-lon-len-ke-hoach-xay-dung-thanh-pho-thong-minh-rong-hon-400ha-o-an-do-59611.html