👉 Sau đợt chào bán gần 900 triệu cổ phiếu, HVN thu về gần 9.000 tỷ đồng tiền tươi, nâng vốn điều lệ lên hơn 31.000 tỷ.
👉 SCIC giờ nắm 47,13%, vượt Bộ Tài chính (39,29%) để trở thành cổ đông lớn nhất. Tuy vậy, nhà nước vẫn giữ quyền chi phối hơn 86%.
👉 ANA Holdings (Nhật Bản) vẫn ở lại với gần 5,6%.
💸 Gần 9.000 tỷ này sẽ dùng để trả nợ, dọn bảng cân đối kế toán, thoát khỏi cảnh âm vốn kéo dài từ dịch.
🔥 Đáng chú ý: chỉ nửa đầu 2025, Vietnam Airlines đã lãi hơn 6.200 tỷ đồng – kỷ lục bán niên trong lịch sử hãng!

🚀 Tương lai thì… không đùa đâu:
-
Dự tính đến 2026 tăng thêm 13.000 tỷ vốn nữa.
-
Kế hoạch mua/thuê 30 máy bay thân rộng (A350 hoặc B787) giao từ 2028–2032.
-
Chính phủ cũng đã ok cho đầu tư thêm 50 máy bay thân hẹp.
👉 Chủ tịch Đặng Ngọc Hòa chốt: “Đây là dự án trọng điểm để phục hồi và mở rộng mạng bay”.
Nói ngắn gọn: Vietnam Airlines đang hồi sinh mạnh mẽ, gom vốn, trả nợ, tái cơ cấu, chuẩn bị bứt tốc mở rộng quy mô quốc tế. 🌍✈️