Dù được đánh giá là vẫn hoạt động ổn, tăng trưởng huy động – dư nợ tốt, lợi nhuận khá, nhưng phần tín dụng khách hàng cá nhân lại lộ nhiều điểm lỏng lẻo:
-
Thẩm định & xét duyệt chưa chặt, có khoản vay để lọt các khách hàng có quan hệ liên quan.
-
Thiếu tài liệu chứng minh mục đích vay, hồ sơ chưa đầy đủ.
-
Một số sai sót tồn tại không được phát hiện & chỉnh sửa kịp thời.
Thanh tra xác định trách nhiệm thuộc về cán bộ tín dụng, lãnh đạo phòng khách hàng, các phòng giao dịch và lãnh đạo chi nhánh.


Dựa trên kết quả kiểm tra, cơ quan thanh tra yêu cầu Vietcombank Quảng Trị thực hiện 8 kiến nghị bắt buộc, nhằm siết lại quy trình, khắc phục tồn tại và đảm bảo hoạt động an toàn – đúng luật hơn.
Tóm lại: Kinh doanh tốt nhưng nghiệp vụ tín dụng lỏng tay, giờ Vietcombank Quảng Trị phải ‘siết lại dây an toàn’ theo yêu cầu của cơ quan thanh tra.