Vì sao không ai dám kiểm toán Tân Tạo? Sếp lớn tiết lộ sự thật gây sốc!

Mới đây, Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) vừa tiết lộ nhiều thông tin chấn động tại đại hội cổ đông 2024. CEO Nguyễn Thanh Phong cho biết, việc tìm kiểm toán viên cho công ty cực kỳ khó khăn vì không ai dám nhận nhiệm vụ này.

Dù đã nỗ lực thuyết phục, nhưng các công ty kiểm toán đều ngại vì lo bị đình chỉ hành nghề. ITA đã nhiều lần gửi văn bản nhờ HoSE và Ủy ban Chứng khoán hỗ trợ tìm kiếm kiểm toán nhưng vẫn bó tay.

Tình trạng này khiến ITA phải xin hoãn công bố báo cáo tài chính 2023, khiến cổ đông hoang mang. Một cổ đông tiết lộ đã mua cổ phiếu ITA với giá 17.000 đồng, nay chỉ còn 5.000 - 6.000 đồng/cổ phiếu, lo lỗ nặng nếu bán ra. 

Chủ tịch Maya Dangelas (trước là Đặng Thị Hoàng Yến) khẳng định, ITA luôn có tính thanh khoản cao và tạo giá trị sinh lời cho nhà đầu tư lướt sóng. Giá cổ phiếu không ảnh hưởng đến quyền lợi cổ đông. 

Đặc biệt, bà Maya Dangelas còn tố cáo từ tháng 5/2022, ITA bị nhiều thế lực xấu phá hoại nhằm thâu tóm công ty. Hiện ITA đang trong quá trình tìm công lý, đòi lại công bằng và đền bù thiệt hại.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/sep-tan-tao-tiet-lo-ly-do-khong-ai-dam-kiem-toan-co-ben-muon-thau-tom-cong-ty-2024070119301467.htm