Vì sao hàng loạt chuyến bay tại Tân Sơn Nhất bị hoãn, hủy

Từ ngày 20/4 đến 22/4, hàng loạt chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất bị hoãn, hủy hoặc trễ giờ nghiêm trọng. Có chuyến lùi lịch từ sáng... tới chiều tối, nhiều người phải ngồi vật vờ hàng tiếng đồng hồ. Thậm chí, một số hành khách còn bị thất lạc hành lý, chờ cả ngày không ai báo.
tctdvn-vi-sao-hang-loat-chuyen-bay-tai-tan-son-nhat-bi-hoan-huy-1745334096.jpg
 

📍Nguyên nhân được lý giải là "hiệu ứng dây chuyền":

  • Sân bay thay đổi kế hoạch tiếp nhận tàu bay vào giờ cao điểm

  • Thời tiết xấu tại Hà Nội ảnh hưởng đến lịch bay cả nước

  • Vietjet mới chuyển sang tự làm dịch vụ mặt đất, tạm dừng hợp tác với SAGS

  • Cùng lúc, hãng đang gấp rút chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3

  • Lượng khách tăng cao trước kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5

⚠️ Hậu quả: Nhiều chuyến bay delay hơn 9 tiếng, hành khách không được giải thích rõ ràng, không có phương án thay thế.

👔 Cục Hàng không đã lập đoàn kiểm tra trong 5 ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất.
💬 Vietjet gửi lời xin lỗi và cam kết đền bù e-voucher:

  • 500.000đ/người (bay nội địa)

  • 1.000.000đ/người (bay quốc tế)
    👉 Áp dụng với các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong 2 ngày 20 và 21/4.

💢 Dù tình hình đang dần ổn định, sự cố này một lần nữa đặt ra câu hỏi về năng lực phục vụ mặt đất và khả năng điều phối bay khi bước vào cao điểm lễ, Tết...