Từ cắt lỗ đến không bán được: Tôi rất muốn bán đất nhưng rao suốt 3 năm không ai mua

"Tôi rất muốn bán đất nhưng không ai mua" – Đó là lời chia sẻ từ anh Kh, một nhà đầu tư đất nền tại TP.HCM, sau 3 năm rao bán không có khách.
tctdvn-tu-cat-lo-den-khong-ban-duoc-toi-rat-muon-ban-dat-nhung-rao-suot-3-nam-khong-ai-mua-1726670828.jpg
 

Đầu tư đất nền từ cuối năm 2021, anh Kh cùng nhóm bạn vay ngân hàng để mua các nền đất lân cận TP.HCM. Mặc dù giá đất từng có dấu hiệu tăng vào giữa năm 2022, nhưng thị trường bất động sản lại biến động mạnh. Anh đã cố gắng bán các lô đất ở Đồng Nai với mức chênh lệch 200 triệu đồng so với giá mua vào, nhưng vẫn không thể tìm được người mua. 

Một trường hợp khác tại TP.HCM, chủ đất đã điều chỉnh giá xuống 2 lần và gửi thêm môi giới để bán lô đất, nhưng vẫn không thành công. Lô đất của anh đang được rao bán với giá 2,65 tỷ đồng, cao hơn so với mặt bằng giá của các lô đất lân cận, dù thực tế anh đã lỗ 150 triệu đồng. 

Tình trạng khó thanh khoản này đã kéo dài gần 2 năm. Ngay cả những lô đất có vị trí đẹp và tiềm năng tăng giá vẫn gặp khó khăn vì giá vẫn cao hơn so với mặt bằng chung. Các môi giới cho biết tình trạng bên mua ép giá bên bán vẫn tiếp diễn, dù nguồn hàng giá tốt đang dần cạn kiệt. 

Dự đoán cho thị trường đất nền phía Nam là hồi phục từ cuối năm 2024, nhưng hiện tại chưa có dấu hiệu rõ ràng. Tại TP.HCM, hàng ngàn hồ sơ đất đai đang chờ hướng dẫn theo Luật mới để đóng thuế, khiến giao dịch và sức cầu giảm nhiệt từ tháng 8 đến nay.

Theo Nhịp sống thị trường

 https://markettimes.vn/toi-rat-muon-ban-dat-nhung-khong-ai-mua-63674.html