Lồng đèn Labubu "gây bão" Nếu như năm ngoái, lồng đèn hình thỏ trắng là xu hướng, thì năm nay, lồng đèn hình Labubu đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Với thiết kế đơn giản gồm giỏ tre nhỏ xinh và hình ảnh của nhân vật Labubu nổi tiếng, những chiếc lồng đèn này đã trở thành trào lưu được ưa chuộng nhất trong mùa Trung thu năm nay.
Theo các nền tảng như TikTok và Facebook, lồng đèn Labubu đang được bán phổ biến trên các sàn thương mại điện tử với giá từ 20.000 đến 25.000 đồng mỗi chiếc. Giá thành hợp lý cùng với sức hút từ nhân vật Labubu đã khiến sản phẩm này trở thành "cơn sốt" trong giới trẻ.
Ngoài Labubu, lồng đèn hình chú chuột lang nước Capybara cũng được các chủ kinh doanh nhanh chóng bắt kịp xu hướng và đưa vào sản phẩm của mình.
Bánh trung thu trong veo Không chỉ lồng đèn, bánh trung thu năm nay cũng gây ấn tượng với trào lưu mới - bánh trung thu trong veo. Xuất phát từ các mạng xã hội như TikTok và Facebook, loại bánh này thu hút sự chú ý nhờ lớp vỏ trong suốt, khác biệt hoàn toàn với bánh trung thu truyền thống. Bánh trung thu trong veo mang lại trải nghiệm mới lạ với kết cấu dai dẻo và nhân chay ngọt thanh, dễ dàng chinh phục người tiêu dùng.
Dù có vẻ ngoài ấn tượng, bánh trung thu trong veo lại rất dễ làm, chỉ cần sử dụng "bột trong veo" - loại bột đặc biệt từ tinh bột sắn, ngô và bột năng. Với chi phí khoảng 50.000 đồng cho bột, bạn có thể làm ra khoảng 10 chiếc bánh.
Bánh trung thu mochi khổng lồ Không kém phần nổi bật, bánh trung thu mochi khổng lồ từ Trung Quốc cũng đang "gây sốt" trên thị trường. Với kích thước lớn lên tới 500 gram mỗi chiếc, cùng lớp nhân mochi kéo sợi, loại bánh này đã nhanh chóng lọt vào top sản phẩm bánh trung thu được yêu thích nhất trên mạng xã hội trong mùa Trung thu năm nay.
Theo đơn vị nghiên cứu thị trường YouNet ECI, sự kết hợp giữa nhân mochi với các nguyên liệu như chà bông và trứng muối đã tạo nên sức hút đặc biệt cho món bánh này. Theo khảo sát, bánh trung thu mochi được bán với giá từ 55.000 đến 80.000 đồng mỗi chiếc, trở thành sản phẩm "hot" nhất mùa Trung thu này.
Bánh trung thu cá nhân hóa Thị trường bánh trung thu cá nhân hóa cũng đang rất sôi động, với các sản phẩm dành riêng cho người ăn kiêng, người tiểu đường, và người ăn chay. Những loại bánh này sử dụng nguyên liệu hữu cơ, ít đường, ít chất béo và không chứa chất bảo quản, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Ngoài ra, bánh trung thu handmade năm nay cũng không kém phần sôi nổi, với hương vị đa dạng từ thập cẩm, đậu xanh, hạt sen đến các loại vỏ bánh mới như vỏ tinh than tre, trà xanh hay màu tự nhiên từ củ quả. Các dòng bánh trung thu tuổi thơ như bánh trung thu Như Lan, Đông Phương hay Bảo Phương cũng được săn đón bởi những người yêu thích hương vị truyền thống.
Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/den-long-labubu-banh-trong-veo-thanh-hottrend-mua-trung-thu-20240902155110922.htm#content-1