1️⃣ Metro Suối Tiên – Bình Dương (29 km) – kéo dài tuyến Metro số 1, kết nối trực tiếp TP.HCM với Thành phố mới Bình Dương.
2️⃣ Đường sắt logistics Bàu Bàng – An Bình – Cái Mép (127 km, vốn đầu tư gần 153.000 tỷ đồng) – mở “mạch máu” vận tải, nối Bình Dương, Đồng Nai với cảng biển nước sâu Cái Mép – Thị Vải.
👉 Ngoài ra, Becamex cũng đang theo đuổi dự án đường sắt TP.HCM – Cần Thơ (174 km, vốn hơn 173.600 tỷ đồng), được kỳ vọng là “xương sống vận tải xanh” miền Nam, đồng thời tạo tiền đề cho đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
💬 Chủ tịch TP.HCM nhấn mạnh: “Bàn làm chứ không bàn lùi”, sẵn sàng báo cáo Chính phủ để giao TP triển khai các dự án này.

📌 Becamex IDC cũng đề xuất:
-
Nhà nước phụ trách giải phóng mặt bằng.
-
Doanh nghiệp đảm nhận xây dựng – vận hành.
-
Lồng ghép quy hoạch đường sắt – đất đai – đô thị – công nghiệp thành một khối, hình thành hành lang kinh tế mới.
🌆 Nếu được triển khai, các tuyến đường sắt này sẽ không chỉ giảm tải hạ tầng hiện hữu, mà còn tăng sức cạnh tranh xuất khẩu cho toàn vùng Đông Nam Bộ.