Tin cực sốc! Tiệm bánh mì Hồng Ngọc gây ngộ độc 149 người: Pate nhiễm khuẩn Salmonella

Tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 ở Đồng Tháp gây rúng động với vụ ngộ độc nghiêm trọng làm 149 người nhập viện. Nguyên nhân? Pate gan nhiễm khuẩn Salmonella!

Chi tiết vụ việc:

- Sở Y tế Đồng Tháp vừa công bố kết quả kiểm nghiệm ngày 16/8, xác nhận pate gan do tiệm Hồng Ngọc tự sản xuất nhiễm khuẩn Salmonella, gây ngộ độc cho người tiêu dùng. Trong 51 mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân, 29 mẫu dương tính với vi khuẩn này.

- Dù đã bị yêu cầu ngưng hoạt động sau khi 20 công nhân nhập viện, tiệm Hồng Ngọc vẫn bán thực phẩm khác ngoài bánh mì thịt.

Hình phạt?

- Sở Y tế kiến nghị phạt tiệm Hồng Ngọc 80-100 triệu đồng vì hành vi bán thực phẩm gây ngộ độc cho hơn 5 người. Đồng thời, tiệm có thể bị đình chỉ hoạt động từ 3-5 tháng.

tctd-tin-cuc-soc-tiem-banh-mi-hong-ngoc-gay-ngo-doc-149-nguoi-pate-nhiem-khuan-salmonella-1723795966.jpg
Một bệnh nhân đang điều trị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Hồng Ngọc. Ảnh: Ngọc Tài

Tình hình sức khỏe:

- Đến nay, 142/149 bệnh nhân đã xuất viện, còn 7 người vẫn đang điều trị nhưng sức khỏe tạm ổn.

Vụ việc diễn ra thế nào?

- Ngày 6/8, công ty may Thái Dương TP Hồng Ngự mua 33 ổ bánh mì từ tiệm Hồng Ngọc cho công nhân tăng ca. Kết quả là 29/31 người ăn bị ngộ độc.

- Tiệm bị yêu cầu ngưng hoạt động từ 7/8 nhưng vẫn bán thêm bánh mì và các loại bánh khác, dẫn đến tổng cộng 149 ca ngộ độc.

Bài học đắt giá:

- Salmonella là vi khuẩn nguy hiểm, phát triển mạnh trong môi trường nóng ẩm, thường xuất hiện trong thực phẩm như thịt, trứng gia cầm. Ăn phải thức ăn nhiễm khuẩn có thể gây đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nặng.

Hồng Ngọc là thương hiệu bánh mì nổi tiếng với hơn 100 cơ sở ở miền Tây, nhưng vụ việc này chắc chắn là một cú sốc lớn cho cả thương hiệu và người tiêu dùng!

---------

Nguồn: vnexpress

https://vnexpress.net/pate-nhiem-khuan-salmonella-khien-149-nguoi-an-banh-mi-ngo-doc-4782063.html