Quảng cáo DDCI

Thương mại điện tử 2025: Bức tranh cạnh tranh khốc liệt và sự trỗi dậy của hàng nhập khẩu

Năm 2024, tổng doanh số của 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki, Sendo) chạm mốc 318.900 tỉ đồng, tăng 37,36% so với năm trước. Sức mua tăng mạnh với 3,4 triệu sản phẩm được tiêu thụ (+50,76%), nhưng số lượng nhà bán hàng lại giảm 20,25% do áp lực cạnh tranh gay gắt.
tctdvn-thuong-mai-dien-tu-2025-buc-tranh-canh-tranh-khoc-liet-va-su-troi-day-cua-hang-nhap-khau-1738725676.jpg
 

📈 Shop Mall và TikTok Shop bùng nổ

  • Shop Mall Shopee tăng trưởng 69,79%,
  • TikTok Shop còn khủng hơn với 181,31%!
    🔥 Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên mua sắm từ các thương hiệu lớncửa hàng có độ tin cậy cao.

🚀 Hàng nhập khẩu tràn ngập thị trường

  • 324,1 triệu sản phẩm nhập khẩu, tạo ra 14.200 tỉ đồng doanh số (+42,9%).
  • Lợi thế từ logistics cải thiện, chính sách bảo vệ người mua tốt hơn, giá cả cạnh tranh giúp hàng ngoại "áp đảo" thị trường.
  • Các doanh nghiệp nội địa phải tối ưu sản phẩm, chiến lược giá nếu không muốn bị lép vế trước làn sóng nhập khẩu.

🥇 Ngành hàng tăng trưởng mạnh

  • Top 3 ngành hàng doanh thu cao nhất: Làm đẹp, Nhà cửa - Đời sống, Thời trang nữ.
  • Ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất: Bách hóa - Thực phẩm (+76,3%)!
    📦 Người tiêu dùng ngày càng chuộng mua thực phẩm online thay vì đi siêu thị hay chợ truyền thống.
tctdvn-1thuong-mai-dien-tu-2025-buc-tranh-canh-tranh-khoc-liet-va-su-troi-day-cua-hang-nhap-khau-1738725713.jpg
 

🏆 Vinamilk – niềm tự hào nội địa

  • Trong Top 10 thương hiệu TMĐT lớn nhất, Vinamilk là đại diện Việt Nam duy nhất.
  • Hãng tăng 2 bậc lên vị trí thứ 7, với mức tăng trưởng 49,08%.

🎯 Thương mại điện tử 2025: Ai sẽ là kẻ thắng cuộc?

  • Doanh nghiệp bán lẻ cần bắt trend, tận dụng dịp mua sắm lớn.
  • Chiến lược sản phẩm, dịch vụ khách hàng, công nghệ và logistics sẽ quyết định ai trụ lại trên thị trường đầy biến động này!

📢 Dự đoán của bạn về thị trường TMĐT 2025? Hãy chia sẻ ngay! 💬