Thanh tra Sở Y tế Hà Nội mạnh tay xử phạt nhiều cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết, nước đóng chai, đóng bình, quá tuyệt vời!

Nhiều cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết, đóng chai, đóng bình tự công bố sản phẩm bị xử phạt vì không đạt chuẩn vi sinh vật.** 6 cơ sở bị phạt mỗi nơi 35 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động 2 tháng từ ngày 18/7/2024. Các sản phẩm vi phạm buộc phải thu hồi và thay đổi mục đích sử dụng.

Lý do xử phạt?

Quy chuẩn kỹ thuật số 6-1: 2010/BYT quy định về an toàn thực phẩm cho nước khoáng và nước uống đóng chai.** Quy chuẩn này không áp dụng cho thực phẩm chức năng và bao gồm nhiều loại nước uống khác nhau như nước khoáng thiên nhiên có và không có ga.

Các công ty vi phạm bao gồm:

- Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Praha: Sản xuất nước uống đóng chai PRAHA.

- Công ty TNHH đầu tư Tuấn Nguyễn: Sản xuất nước uống đóng chai Akin.

- Công ty TNHH Trọng Thái: Sản xuất nước uống đóng chai New AVINA.

- Công ty TNHH sản xuất và thương mại tổng hợp Đức Trung: Sản xuất nước uống đóng chai Thiên Ngân.

- Công ty TNHH sản xuất và đầu tư thương mại Tuấn Tú: Sản xuất nước uống đóng chai OCEAN.

- Công ty cổ phần nước tinh khiết Hapro: Sản xuất nước uống đóng chai HAPRO.

Không chỉ nước uống, nước đá cũng bị phạt!

Công ty TNHH dịch vụ Kim Cương sản xuất nước đá dùng liền cũng bị xử phạt hành chính hơn 37 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất 2 tháng. Sản phẩm nước đá của công ty này bị buộc tiêu hủy do không đạt chuẩn an toàn thực phẩm.

Kết luận:

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã mạnh tay xử lý các vi phạm về chất lượng nước uống và nước đá, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

------------------

Nguồn: vietq

https://vietq.vn/ha-noi-hang-loat-co-so-san-xuat-nuoc-uong-tinh-khiet-nuoc-uong-dong-chai-buoc-thu-hoi-san-pham-d223598.html