THACO của ông Trần Bá Dương “chơi lớn”: Đề xuất làm metro số 2 và đường sắt ra sân bay Long Thành

Không chỉ sản xuất ô tô, đại gia Trần Bá Dương và Tập đoàn THACO giờ còn muốn “cầm lái” cả tuyến metro số 2 (Tham Lương – Bến Thành) và đường sắt kết nối sân bay Long Thành.
tctdvn-thaco-cua-ong-tran-ba-duong-choi-lon-de-xuat-lam-metro-so-2-va-duong-sat-ra-san-bay-long-thanh-1751352476.jpg
 

📌 THACO đề xuất nghiên cứu đầu tư 2 dự án hạ tầng siêu trọng điểm:

  1. Tuyến metro số 2 (Tham Lương – Bến Thành): Được TP.HCM xác định là công trình cấp bách, phải khởi công trong năm 2025, gắn với mục tiêu chính trị – kinh tế chiến lược.

  2. Tuyến đường sắt Bến Thành – Thủ Thiêm – Long Thành: Kết nối đồng bộ trung tâm TP – khu đô thị Thủ Thiêm – sân bay quốc tế Long Thành, giúp tối ưu vận tải hành khách và phát triển đô thị khu Đông.

🎯 Tham vọng hạ tầng của “ông trùm ô tô”

Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh THACO đang tăng tốc mở rộng hệ sinh thái từ công nghiệp, logistics đến bất động sản – nay lấn sân giao thông đô thị và đường sắt quốc gia. Nếu thành công, THACO sẽ trở thành doanh nghiệp tư nhân Việt đầu tiên góp mặt trong cả sản xuất phương tiện và đầu tư hạ tầng vận tải hiện đại.

🏗️ TP.HCM bật đèn xanh

Chủ tịch UBND TP.HCM giao các sở ngành liên quan khẩn trương làm việc với THACO để nghiên cứu mô hình đầu tư phù hợp, ưu tiên công nghệ hiện đại – chi phí hợp lý. Thành phố cũng đã đề xuất Thủ tướng cho phép TP.HCM làm cơ quan chủ quản đầu tư tuyến đường sắt Bến Thành – Long Thành.