Sự thật bất ngờ: Đậu phộng Tân Tân đã ngừng sản xuất từ 2013 nhưng vẫn bán chạy suốt 11 năm qua?

Nghe có vẻ khó tin nhưng "Đậu phộng Tân Tân" - cái tên mà ai cũng quen thuộc - thực chất đã ngừng sản xuất từ 2013! Vậy mà suốt 11 năm qua, sản phẩm này vẫn tràn lan khắp thị trường? Bạn có tự hỏi đây có phải là hàng giả không?

Ai đứng sau "Đậu phộng Tân Tân"?

Theo thông tin từ VKSND TP. Dĩ An, CTCP Tân Tân - đơn vị gốc của "Đậu phộng Tân Tân" đã ngừng hoạt động từ 2013 do kinh doanh thua lỗ. Thế nhưng, sản phẩm "Đậu phộng Tân Tân" bạn đang mua hiện nay lại được sản xuất bởi Công ty TNHH MTV Thương mại - Sản xuất Trồng trọt Tân Tân - do con trai của ông chủ cũ CTCP Tân Tân đứng tên.

tctd-su-that-bat-ngo-dau-phong-tan-tan-da-ngung-san-xuat-tu-2013-nhung-van-ban-chay-suot-11-nam-qua-1723186351.jpg
Một sản phẩm đậu phộng Tân Tân bán trên thị trường. Ảnh: Bạch Hân

Câu chuyện phía sau:

Sau khi CTCP Tân Tân dừng hoạt động, ông chủ cũ vẫn giữ nhà xưởng, kho bãi và cho công ty con trai mình thuê lại với giá "rẻ như cho". Điều này tạo nên tình huống "dở khóc dở cười": Công ty gốc thì lao đao, còn sản phẩm vẫn "bán chạy như tôm tươi" suốt cả thập kỷ!

Thế là người tiêu dùng vẫn nghĩ rằng họ đang mua "Đậu phộng Tân Tân" của công ty cũ, trong khi thực chất sản phẩm này đã thuộc về một công ty khác!

tctd-su-that-bat-ngo-dau-phong-tan-tan-da-ngung-san-xuat-tu-2013-nhung-van-ban-chay-suot-11-nam-qua1-1723186514.jpg
Công ty TNHH MTV Thương mại - Sản xuất trồng trọt Tân Tân thuê lại nhà xưởng và kho của CTCP Tân Tân từ tháng 7/2015 tới năm 2030 với giá 100 triệu đồng/tháng.

Pháp lý và Trốn thuế:

Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Ông Trần Quốc Tân - chủ cũ CTCP Tân Tân - vừa bị khởi tố về tội "Không chấp hành án" và "Trốn thuế" liên quan đến việc cho thuê nhà xưởng mà không khai báo thuế đầy đủ. Theo kết luận điều tra, công ty này đã trốn thuế lên đến gần cả tỷ đồng!

Kết luận:

Câu chuyện "Đậu phộng Tân Tân" là một minh chứng rõ ràng cho việc đừng luôn tin vào bề ngoài. Bạn có đang ăn "Đậu phộng Tân Tân" thật sự không? Hay đó chỉ là vỏ bọc của một câu chuyện kinh doanh đầy phức tạp?

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn nhé!

----------------

Nguồn: vietnamnet

https://vietnamnet.vn/ngung-san-xuat-tu-2013-dau-phong-tan-tan-noi-tieng-ban-suot-10-nam-qua-tu-dau-ra-2308776.html