📉 Vì sao lại bán?
Cạnh tranh trong ngành tài chính tiêu dùng ngày càng khốc liệt. Trong khi đó, các ngân hàng muốn tập trung vào mảng lõi: tín dụng, bán lẻ, số hóa. “Đỡ đau đầu – vẫn có lời” có vẻ đang là chiến lược mới!
💸 Còn các đại gia ngoại thì sao?
Ngược đời chưa? Trong khi nhà mình bán ra, thì mấy "ông lớn" ngoại lại ào ạt đổ tiền vào! Từ Sumitomo (Nhật) mua FE Credit, đến Krungsri (Thái) thâu tóm SHB Finance, rồi UOB (Singapore) và mới nhất là SCBX (Thái) đang rót 900 triệu USD để thâu tóm Home Credit Việt Nam.
📊 Vì sao họ lại “mê” thị trường Việt?
Tín dụng tiêu dùng tăng trưởng ấn tượng: 20%/năm
Quy mô còn nhỏ so với tiềm năng (mới chiếm ~27% GDP)
Lực lượng lao động phi chính thức đông đảo – chưa được ngân hàng phục vụ
👉 Tức là còn nhiều “đất diễn” cho các công ty tài chính, đặc biệt nếu có công nghệ xịn, sản phẩm hợp gu người trẻ.
💬 Tóm lại: Ngân hàng nội thì “trong chán”, đại gia ngoại lại “ngoài thèm”. Cuộc chơi tài chính tiêu dùng ở Việt Nam đang bước vào một thời kỳ tái định hình mạnh mẽ!
Link nội dung: https://tctd.vn/loat-ngan-hang-viet-rut-chan-khoi-san-choi-tai-chinh-tieu-dung-a3646.html