Cuộc đua 100 tỷ USD đã bắt đầu: Hòa Phát, THACO, Fecon, Đèo Cả… sẵn sàng "chen chân" vào sân chơi đường sắt Việt

Không còn là bản vẽ nằm trên giấy hay những buổi họp bàn chính sách kéo dài, ngành đường sắt Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình lớn chưa từng có, với tổng vốn đầu tư lên tới 100 tỷ USD! Đây chính là cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt vươn lên làm chủ ngay trên sân nhà.

tctdvn-cuoc-dua-100-ty-usd-da-bat-dau-hoa-phat-thaco-fecon-deo-ca-san-sang-chen-chan-vao-san-choi-duong-sat-viet-1744612981.jpg
 

💰 Siêu dự án quốc gia: Cơ hội có 1-0-2


🏗 Doanh nghiệp Việt – từ “người học việc” đến chủ công trình

Bộ Xây dựng đánh giá: doanh nghiệp trong nước hoàn toàn có thể đảm đương 90-95% khối lượng xây dựng. Những hạng mục còn lại chỉ cần chuyển giao công nghệ từ các đối tác nước ngoài.

⏱ Fecon đã âm thầm chuẩn bị từ năm 2014, cử kỹ sư đi học hỏi nước ngoài và từng làm nhà thầu phụ cho tuyến metro số 3 Hà Nội.
🧱 Hòa Phát, THACO, Đèo Cả, REE, GELEX… đều đã sẵn sàng “vào sân”, với ưu thế về thi công hạ tầng, chuỗi cung ứng, và thiết bị cơ khí nặng.


🇻🇳 Kỳ vọng "Made in Vietnam"

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy cho biết: "Không cần phải làm chủ mọi thứ như Trung Quốc hay Nhật Bản. Quan trọng là doanh nghiệp Việt biết mình đủ năng lực ở đâu, và đề xuất cơ chế phù hợp để bứt phá."

Không chỉ là xây dựng đường ray, các “ông lớn” còn tham vọng phát triển đường sắt thông minh, tích hợp công nghệ 4.0, tự động hóa, phục vụ không chỉ vận tải mà còn kết nối hạ tầng, logistics, khu công nghiệp…


🔥 Cơ hội nghìn tỷ đã mở. Ai sẽ nắm thời cơ?

Dự án đường sắt lần này không chỉ là “nâng cấp hạ tầng”, mà còn là chìa khóa chiến lược giúp Việt Nam bứt tốc trong nhiều thập kỷ tới. Và cuộc chơi lần này, doanh nghiệp Việt không chỉ đứng ngoài xem, mà sẽ là những người cầm trịch!

Link nội dung: https://tctd.vn/cuoc-dua-100-ty-usd-da-bat-dau-hoa-phat-thaco-fecon-deo-ca-san-sang-chen-chan-vao-san-choi-duong-sat-viet-a3619.html