2024: Doanh thu 110,4 tỷ won (~1.990 tỷ đồng), tăng 29% so với 2023.
Tuy nhiên, vẫn lỗ 6,9 tỷ won (~125 tỷ đồng), gấp 3 lần năm trước.
📉 Từ 2018 đến 2021, khoản lỗ liên tục phình to – đỉnh điểm là gần 176 tỷ đồng năm 2021.
Giai đoạn 2022–2023 có giảm nhẹ, nhưng đến 2024 lại lao dốc trở lại.
Từ năm 2018 đến nay: GS25 tăng gần 6 lần doanh thu, hiện đã có 209 cửa hàng, chủ yếu tại TP.HCM.
Tháng 3/2024: GS25 bất ngờ đổ bộ Hà Nội với 6 chi nhánh mở cùng lúc, cạnh tranh trực diện với Circle K và 7Eleven.
Tháng 6/2023, Tập đoàn Sơn Kim và IFC công bố rót 460 tỷ đồng để mở rộng GS25 tại Việt Nam. Mục tiêu: tăng độ phủ, chiếm thị phần bán lẻ tiện lợi.
Chi phí mặt bằng cao, đặc biệt tại đô thị lớn
Cạnh tranh gay gắt: Circle K, B’s Mart, WinMart+, 7Eleven...
Hành vi tiêu dùng còn "bắt giá", khó tạo lợi nhuận từ mô hình tiện lợi cao cấp
Chi phí mở mới & vận hành ban đầu rất lớn
Hiện chỉ chiếm 0,3% doanh thu bán lẻ toàn thị trường
Nhưng tốc độ tăng trưởng trên 18%/năm giai đoạn 2020–2022
Tiềm năng lớn nhờ: đô thị hóa nhanh, dân số trẻ, tầng lớp trung lưu tăng mạnh, và du lịch bùng nổ
Link nội dung: https://tctd.vn/gs25-thu-gan-2000-ty-van-lo-nang-dieu-gi-dang-xay-ra-a3614.html