PVTrans cảnh báo 2025: Thị trường vận tải biển gặp khó!

Năm 2024, dù thị trường đầy biến động, PVTrans (PVT) vẫn bứt phá mạnh mẽ:

5.1 triệu tấn dầu thô vận chuyển an toàn cho Dung Quất
1.9 triệu tấn xăng dầu phục vụ nội địa & vươn tầm quốc tế
18 tàu dầu hóa chất hoạt động hiệu quả, giá cước cao
1.3 triệu tấn LPG vận chuyển trơn tru với 18 tàu LPG
12 tàu hàng rời khai thác quốc tế, đa dạng nguồn thu
FSO PVN Đại Hùng Queen vận hành 100% uptime, đảm bảo dự án Sao Vàng - Đại Nguyệt
💰 Kết quả: Doanh thu 12.3K tỷ - LNST 1.47K tỷ, vượt xa kế hoạch! 🚀

tctd-pvtrans-canh-bao-2025-thi-truong-van-tai-bien-gap-kho-1743147828.JPG
 

🔮 2025: Thị trường vận tải biển đầy thách thức!
Dầu thô: Trung Quốc giảm nhập khẩu, Mỹ siết trừng phạt khiến thị trường chững lại
Dầu sản phẩm: Cạnh tranh khốc liệt, giá cước có thể giảm nếu Biển Đỏ hạ nhiệt
Dầu hóa chất: Nhiều tàu MR tham gia thị trường, làm giá cước ngày càng bị bóp nghẹt
LPG: Xuất khẩu Mỹ bị hạn chế, OPEC+ cắt giảm sản lượng khiến tăng trưởng chậm
Hàng rời: Trung Quốc khó giữ đà nhập khẩu, đội tàu lại ngày càng đông

Điểm sáng: Lọc dầu Dung Quất chạy "hết công suất"
📈 Hoạt động 105-108%, có thể nâng lên 112-116%
📌 Nếu BSR mua 40-42 triệu thùng dầu nội địa, PVTrans hưởng lợi lớn với tần suất vận chuyển tăng!

💰 Chiến lược 2025: Bơm 3.5K tỷ vào đầu tư
🚢 141 triệu USD để mua tàu mới, gồm:

📉 Mục tiêu 2025: Doanh thu 10.3K tỷ - LNST 960 tỷ, giảm so với 2024!
📆 ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào 15/04!

🔥 PVTrans có vượt qua sóng gió 2025? Theo dõi để cập nhật! 🚀

Link nội dung: https://tctd.vn/pvtrans-canh-bao-2025-thi-truong-van-tai-bien-gap-kho-a3413.html