✅ 5.1 triệu tấn dầu thô vận chuyển an toàn cho Dung Quất
✅ 1.9 triệu tấn xăng dầu phục vụ nội địa & vươn tầm quốc tế
✅ 18 tàu dầu hóa chất hoạt động hiệu quả, giá cước cao
✅ 1.3 triệu tấn LPG vận chuyển trơn tru với 18 tàu LPG
✅ 12 tàu hàng rời khai thác quốc tế, đa dạng nguồn thu
✅ FSO PVN Đại Hùng Queen vận hành 100% uptime, đảm bảo dự án Sao Vàng - Đại Nguyệt
💰 Kết quả: Doanh thu 12.3K tỷ - LNST 1.47K tỷ, vượt xa kế hoạch! 🚀
🔮 2025: Thị trường vận tải biển đầy thách thức!
❌ Dầu thô: Trung Quốc giảm nhập khẩu, Mỹ siết trừng phạt khiến thị trường chững lại
❌ Dầu sản phẩm: Cạnh tranh khốc liệt, giá cước có thể giảm nếu Biển Đỏ hạ nhiệt
❌ Dầu hóa chất: Nhiều tàu MR tham gia thị trường, làm giá cước ngày càng bị bóp nghẹt
❌ LPG: Xuất khẩu Mỹ bị hạn chế, OPEC+ cắt giảm sản lượng khiến tăng trưởng chậm
❌ Hàng rời: Trung Quốc khó giữ đà nhập khẩu, đội tàu lại ngày càng đông
✨ Điểm sáng: Lọc dầu Dung Quất chạy "hết công suất"
📈 Hoạt động 105-108%, có thể nâng lên 112-116%
📌 Nếu BSR mua 40-42 triệu thùng dầu nội địa, PVTrans hưởng lợi lớn với tần suất vận chuyển tăng!
💰 Chiến lược 2025: Bơm 3.5K tỷ vào đầu tư
🚢 141 triệu USD để mua tàu mới, gồm:
1-2 tàu MR/hàng rời (29 triệu USD)
2 tàu MR hoặc 1 tàu Aframax (52 triệu USD)
1 tàu LNG/VLGC hoặc 1-3 tàu dầu (60 triệu USD)
📉 Mục tiêu 2025: Doanh thu 10.3K tỷ - LNST 960 tỷ, giảm so với 2024!
📆 ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào 15/04!
🔥 PVTrans có vượt qua sóng gió 2025? Theo dõi để cập nhật! 🚀
Link nội dung: https://tctd.vn/pvtrans-canh-bao-2025-thi-truong-van-tai-bien-gap-kho-a3413.html