Khung giờ linh hoạt nhưng giá không linh hoạt:
Một khách hàng cho biết có người thân từ Cà Mau về TP.HCM và dự định nghỉ từ 6h sáng đến 21h cùng ngày. Ban đầu, khách sạn tại quận Phú Nhuận được quảng cáo tính giá theo ngày. Tuy nhiên, khi nhận hóa đơn, khách hàng mới phát hiện rằng khoảng thời gian đó được tính là 1,5 ngày!
Trường hợp “ba tiếng thành một ngày”:
Một người quen của khách báo từ tỉnh khác đến TP.HCM vì việc gấp, mong nhận phòng sớm sau 11h trưa nhưng khách sạn lại thông báo rằng giờ nhận phòng chính thức là 14h. Việc nhận phòng sớm sẽ khiến khách phải chịu phụ phí như ở thêm một đêm. Kết quả là, thay vì chỉ nghỉ một đêm, khách đó phải trả tiền như nghỉ hai đêm – gây thất vọng và mất thời gian tìm chỗ khác.
Quy định chặt chẽ của khách sạn:
Hầu hết các khách sạn áp dụng quy định nhận phòng sau 14h và trả phòng trước 12h nhằm tạo khoảng thời gian vừa đủ để dọn dẹp và bảo trì phòng. Tuy nhiên, không phải khách nào cũng được hưởng ưu đãi – chỉ những khách quen, thành viên cao cấp mới có thể nhận phòng sớm hay trả phòng muộn mà không bị tính phí phụ trội.
Giải pháp “gói lưu trú” mới:
Để tăng tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu linh hoạt, một số khách sạn đã triển khai các gói lưu trú theo giờ như 4, 8, 10, 12 hay 24 tiếng. Theo đó, thời gian lưu trú được tính từ lúc làm thủ tục nhận phòng, khách có thể vào và ra theo nhu cầu, chỉ cần mua thêm gói nếu muốn ở tiếp – giống như mua gói data điện thoại. Đây là giải pháp được nhiều người đánh giá cao nếu như bảng giá được trình bày rõ ràng và dễ hiểu.
So sánh quốc tế:
Ở Nhật Bản, giờ nhận phòng thường phải sau 15h hoặc thậm chí 16h, trong khi giờ trả phòng chậm nhất là 10h sáng. Các khách sạn ở Nhật hiếm khi có phụ phí nhận phòng sớm hay trả phòng muộn trừ khi là khách VIP. Điều này cho thấy quy định ở Việt Nam có phần “khó chịu” hơn đối với khách hàng không quen với các kiểu tính giờ phức tạp.
Link nội dung: https://tctd.vn/khach-thue-roi-nao-voi-cach-tinh-gio-tinh-gia-phong-khach-san-ban-da-bao-gio-bi-tinh-nham-chua-a2868.html