Eximbank đối mặt "thách thức nội bộ": Tái cơ cấu toàn diện giữa những sóng ngầm cổ đông

Eximbank – thương hiệu ngân hàng có sức hút lớn nhưng vẫn chưa bứt phá về tăng trưởng khách hàng – đang đứng trước ngã rẽ quan trọng để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số. Tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2024, quyền Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Hải thừa nhận rằng suốt 10 năm qua, Eximbank chỉ quẩn quanh con số 2,4 triệu khách hàng – chỉ nhỉnh hơn một số ngân hàng nhóm 2 khác như NCB, VietBank, ABBank… Điều này cho thấy việc phát triển khách hàng mới đang gặp nhiều khó khăn.

tctdvn-eximbank-doi-mat-thach-thuc-noi-bo-tai-co-cau-toan-dien-giua-nhung-song-ngam-co-dong-1738913948.jpg
Việc chuyển trụ sở ra Hà Nội giúp Eximbank khai phá các thị trường tiềm năng, qua đó mở rộng tệp khách hàng, giúp tăng thu nhập cho ngân hàng

🔥 Vấn đề cốt lõi: Sự bất đồng nội bộ và thiếu thống nhất giữa các cổ đông lớn!

💼 Động thái tái cơ cấu toàn diện:
Để "bứt phá" và mở rộng tệp khách hàng, Eximbank cần:

💡 Điểm thuận lợi:

🔑 Chìa khóa thành công:
Sự đồng lòng từ thượng tầng là yếu tố quyết định cho quá trình tái cơ cấu thành công. Nếu các cổ đông lớn có thể thống nhất ý kiến, Eximbank mới có thể xây dựng lại lòng tin với nhà đầu tư và khách hàng, từ đó vươn lên mạnh mẽ trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Link nội dung: https://tctd.vn/eximbank-doi-mat-thach-thuc-noi-bo-tai-co-cau-toan-dien-giua-nhung-song-ngam-co-dong-a2812.html