Đôi lời với TPBank
Đầu thư, tôi xin khẳng định là tôi là một người chưa bao giờ viết review nói xấu nhãn hàng. Các anh chị tưởng tượng là tôi có đi ăn buffet mà hải sản có mùi ôi về tôi còn không buồn nói. Tôi cũng là người đi làm, phụng sự nhiều tổ chức khác nhau, trong đó có cả những hợp đồng từng thực hiện với chính TPBank. Nên tôi hiểu là sai sót trong dịch vụ là thứ không thể tránh khỏi. Có gì thì đến cuối thị trường nó sẽ tự quyết định.
(Cái quán buffet kia cũng đã dẹp không lâu sau, nên tôi vẫn luôn tin vào điều này nhiều năm qua).
Tương tác của tôi đã đo bằng đơn vị nghìn nay là năm thứ 11, nói thế nào thì cũng là người có thể vô tình đạp đổ chén cơm thiên hạ. Hoặc, nếu nói xấu nhiều, dễ bị nghĩ là loại đi dèm pha thiên hạ để có miếng ăn. Tôi không thích bị nghĩ như vậy. Và sau tút này đề nghị các anh chị truyền thông TPBank cũng đừng liên hệ với tôi.
Nhưng mà thực sự là việc để hệ thống Internet Banking nó lỗi liên tục, lỗi đến mức có hệ thống như bây giờ, trong khi tự lảm nhảm về việc mình là ngân hàng số tiên phong ở Việt Nam, là một sự nhảm lồn hết chỗ nói.
Bốn giờ sáng, tôi không vào được app. Lý do là "tạm thời mất kết nối". Lý do hamlon thì tôi cũng nghe Vietjet và Vietnam Airlines nói nhiều, chuyến bay muộn vì máy bay đến trễ ấy. Nhưng vấn đề ở đây, là tôi không tin tưởng và kỳ vọng mẹ gì Vietjet và VNA cả. Tôi dùng TPBank đến năm nay là năm thứ 8, và đủ tin tưởng các anh chị, ngân hàng số tiên phong, để không mang một đồng tiền mặt nào ra đường.
Bốn giờ sáng, tôi không vào được app. Tôi không thanh toán được một đĩa miến xào ven đường. Tôi cũng không thể dựng người thân dậy bảo mang ra đây 60.000 đồng để trả tiền đĩa miến (vì ông chủ không muốn tin tôi sẽ quay lại và tôi chả trách ông ấy). Và tôi cay vailon đcm, vì: Tôi để trong cái ngân hàng số tiên phong của các anh chị TOÀN BỘ TÀI SẢN in cash và giấy tờ có giá, đm các anh chị dán mác cho tôi là khách hàng Premier có giao diện app màu nhũ vàng nửa thập kỷ nay.
Và tôi cay vì đây đã là lần thứ hai trong vòng mấy tháng qua tôi rơi vào cảnh này. Tôi cũng không biết là sau tất cả những lời truyền bá về tiên phong số, về việc dựng mấy cái cây livebank phông bạt biết nói chuyện ở vài nơi, thì các anh chị đang dùng cái core banking hamlon gì để vận hành dịch vụ thiết yếu cho tôi.
Lần trước, sau khi loay hoay, tôi sực nhớ ra là trong tài khoản Tech còn mấy trăm nghìn, nên tôi thanh toán được bát phở. Lần này, vì không thể dựng người thân dậy lúc tờ mờ sáng được, tôi cũng chỉ còn mỗi Tech để trông vào. Và tài khoản Tech lúc này, vì tôi QUÁ TIN TƯỞNG TPBank và coi đây là ngân hàng duy nhất mình cần, đéo còn đồng nào cả. Cuối cùng, trong cơn bực tức, tôi đi vay thấu chi 10 củ (mức tối thiểu) bên Tech để trả tiền đĩa miến. Lãi suất 17,4% một năm. Có cái khung cảnh nào nó ngu xuẩn hơn trên đời không. Khách hàng Premier con card gì khổ vậy.
Vì quá nhiều giao dịch và các hồ sơ thanh toán của tôi được lưu ở các tổ chức là TPBank, nên chắc tôi vẫn sẽ dùng ngân hàng này. Dù trong khoảnh khắc thực sự tôi chỉ muốn đóng mẹ nó tài khoản luôn và ngay. Tôi đã làm thế với hơn một ngân hàng vì thái độ sưng sỉa của giao dịch viên rồi (và vẫn không hề nói xấu gì họ).
Truyền thông đúng là thứ có thể tạo nên phép màu. Nhưng cũng đừng tự tin quá mà lạm dụng. Thay cái core đi rồi hót gì thì hót các anh chị ạ.
Nguồn: Đinh Đức Hoàng