Thị trường ô tô tháng cuối năm: Khuyến mãi mạnh tay, kích cầu dịp Tết

Tháng cuối năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi "cú hích" giảm 50% lệ phí trước bạ đã hết. Để giữ sức mua, nhiều hãng xe và đại lý đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, từ giảm giá trực tiếp đến hỗ trợ lệ phí trước bạ và ưu đãi riêng cho từng dòng xe.

thi-truong-o-to-thang-cuoi-nam-khuyen-mai-manh-tay-kich-cau-dip-tet-1735194689.jpg
 

Thị trường "hụt hơi" sau khi ưu đãi lệ phí trước bạ kết thúc

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số ô tô trong nước đạt đỉnh vào tháng 11/2024, với 44.200 xe bán ra, tăng 14% so với tháng trước và 58% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, bước sang tháng 12, lượng khách đến các đại lý giảm rõ rệt.

Chiến lược "bơm" khuyến mãi từ các hãng xe

Để duy trì doanh số, các hãng xe tiếp tục tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn:

Triển vọng và kỳ vọng dịp Tết

Dù thị trường có dấu hiệu trầm lắng, các chuyên gia kỳ vọng sức mua sẽ tăng trở lại vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1/2025 nhờ nhu cầu mua sắm ô tô đón Tết. Các chương trình giảm giá linh hoạt từ hãng xe được xem là động lực chính giúp duy trì nhịp tăng trưởng trước khi "chốt sổ" năm 2024.

Xem thêm: https://vietnamnet.vn/thi-truong-o-to-viet-nam-thang-cuoi-nam-khuyen-mai-lon-de-suc-mua-do-hut-hoi-2356202.html

Link nội dung: https://tctd.vn/thi-truong-o-to-thang-cuoi-nam-khuyen-mai-manh-tay-kich-cau-dip-tet-a2499.html