Chị Lan Anh, 35 tuổi, sống tại quận 4 (TP.HCM), cho biết mỗi sáng chị đều đặt GrabMart để mua nhu yếu phẩm. “Trước đây, tôi không nghĩ mình có thể lo liệu mọi thứ chỉ bằng vài cú chạm trên điện thoại,” chị chia sẻ. Tương tự, chị Nguyễn Thị Hạnh (24 tuổi) tận dụng ứng dụng không chỉ để đặt bữa trưa mà còn để gửi tài liệu, đặt cà phê, giúp tối ưu thời gian làm việc.
Không dừng lại ở đó, các app như Grab, Be hay ShopeeFood đã tiến xa hơn trong việc tích hợp dịch vụ. Giờ đây, người dùng mở ứng dụng không chỉ để đặt xe mà còn bị cuốn hút bởi các ưu đãi giao đồ ăn hay đi chợ. Đại diện một ứng dụng cho biết chiến lược "siêu ứng dụng" giúp các công ty giữ chân khách hàng và tối ưu hóa vận hành.
Ngoài các dịch vụ hiện có, Grab còn hợp tác với Agoda và Booking.com để mở rộng sang lĩnh vực đặt phòng khách sạn, bảo hiểm. Trong khi đó, Ahamove – vốn chuyên giao hàng – cũng thử sức ở mảng giao đồ ăn.
Theo khảo sát của Q&Me năm 2024, Grab chiếm tới 66% thị phần gọi xe máy và đang dẫn đầu mảng giao đồ ăn. Không chỉ vậy, thị trường này được dự đoán sẽ đạt quy mô 10 tỉ USD vào năm 2030, trở thành "miếng bánh lớn" mà các doanh nghiệp đều muốn giành phần.
Ông Alejandro Osorio, giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam, nhấn mạnh rằng sự thay đổi cơ sở hạ tầng giao thông, từ metro đến đường cao tốc, sẽ tạo cơ hội mới để các ứng dụng hỗ trợ và kết nối người dùng.
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, các siêu ứng dụng không chỉ giúp người Việt tiết kiệm thời gian mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế số. Bạn đã "nghiện" dùng app nào hôm nay chưa?
Xem thêm: https://tuoitre.vn/vi-sao-nhieu-nguoi-nghien-dung-app-moi-ngay-20241209102901871.htm
Link nội dung: https://tctd.vn/vi-sao-nguoi-viet-nghien-app-cong-nghe-moi-ngay-a2268.html