Ngày 3/12, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp cùng các đơn vị tại Hà Nội và Bắc Ninh tiến hành kiểm tra một điểm kinh doanh đồ uống tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 3.000 lon nước tăng lực Red Blue có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu của Tập đoàn TCP - nhà sản xuất nước Red Bull nổi tiếng từ Thái Lan.
Điều tra sâu hơn, cơ quan chức năng xác định số hàng hóa trên có liên quan đến một xưởng sản xuất thuộc Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm và nước giải khát V.M tại thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh. Tại đây, hơn 2.100 thùng nước tăng lực (tương đương 50.400 lon sản phẩm), gần 114.000 vỏ lon Red Blue, và 37.000 vỏ lon mang nhãn hiệu Red Best đã được phát hiện.
Các lon nước tăng lực thành phẩm mang nhãn hiệu Red Blue được đóng gói sẵn trong thùng carton và chuẩn bị vận chuyển đi tiêu thụ, chủ yếu nhắm vào dịp Tết - thời điểm nhu cầu tăng cao. Ngoài ra, cơ sở còn lưu trữ lượng lớn vỏ lon nước tăng lực chưa sử dụng.
Toàn bộ số hàng hóa được nhận định có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu Red Bull đã được đăng ký bảo hộ. Lực lượng QLTT đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hàng để tiếp tục điều tra và xử lý.
Red Bull là một trong những thương hiệu nước tăng lực phổ biến tại Việt Nam, thường được gọi với tên thân thuộc như "bò húc" hoặc "bò cụng" do biểu tượng đặc trưng là hai chú bò đang húc nhau. Dịp Tết, những sản phẩm gắn liền với thương hiệu này luôn được ưa chuộng, tạo điều kiện cho các hành vi làm giả, xâm phạm nhãn hiệu bùng phát.
Xem thêm: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/phat-hien-kho-hang-chua-hon-200000-lon-bo-huc-nghi-gia-cho-tieu-thu-tet-20241205162245355.htm
Link nội dung: https://tctd.vn/nong-phat-hien-200000-lon-bo-huc-tang-luc-nghi-gia-red-bull-chuan-bi-bung-hang-dip-tet-a2228.html