Theo ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Tân Quang Minh (Bidrico), các đại lý chỉ nhập 40-50% lượng hàng so với mọi năm. Để kích cầu, doanh nghiệp đã đẩy mạnh chiết khấu và ra mắt sản phẩm giá bình dân hơn. Các đơn vị khác cũng áp dụng chiến lược tương tự, như tăng chiết khấu từ 12-16% cho đại lý và điều chỉnh sản phẩm phù hợp với từng thị trường.
Hệ thống siêu thị như Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh đã tăng mạnh lượng hàng dự trữ, tập trung vào nhóm hàng bình ổn giá như gạo, dầu ăn, thịt, trứng và thực phẩm chế biến. Saigon Co.op dự trữ lượng hàng trị giá 10.000 tỷ đồng, tăng 20-50% tùy nhóm, trong khi Bách Hóa Xanh tuyển thêm 6.000 nhân viên để phục vụ mùa cao điểm.
Theo đại diện các nhà phân phối, người tiêu dùng năm nay ưu tiên các sản phẩm có trọng lượng vừa phải, giá tốt, và nhiều khuyến mãi. Xu hướng này thúc đẩy doanh nghiệp như Tường An và MM Mega Market mở rộng kênh phân phối trực tuyến, đồng thời đẩy mạnh các chương trình ưu đãi.
Dự báo từ Kantar cho thấy ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) sẽ tăng trưởng 1-4% trong dịp Tết, với nhu cầu từ khu vực nông thôn cao hơn đô thị. Tuy nhiên, việc chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu sản xuất đến phân phối là yếu tố sống còn để doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung và bắt kịp nhu cầu tăng mạnh vào cao điểm cuối năm.
Dù đối mặt với thách thức từ chi phí đầu vào và sức mua chậm, các doanh nghiệp vẫn kỳ vọng mùa Tết sẽ mang lại cơ hội phục hồi, nhờ vào sự chủ động trong chiến lược giá cả, sản phẩm, và mở rộng kênh bán hàng.
Xem thêm: https://tuoitre.vn/hang-hoa-tet-at-ty-thi-truong-tram-lang-20241201080600882.htm#content-1
Link nội dung: https://tctd.vn/xu-huong-tet-nam-nay-mua-it-nhung-chat-uu-tien-san-pham-lanh-manh-va-gia-vua-tui-tien-a2152.html