Khởi nghiệp từ con số 0 với 6 triệu đồng và vài cộng sự, ông Kỳ hiện đang dẫn dắt Vietravel trở thành một “đế chế” trong ngành du lịch với hàng loạt công ty và 11 văn phòng quốc tế. Ông cho rằng các startup hiện nay thường mắc phải các vấn đề như:
Ông khuyên rằng trước khi sáng tạo ra mô hình mới, hãy học hỏi từ các mô hình thành công trên thế giới, tìm ra khoảng trống thị trường, và định vị rõ ràng.
Sau Covid-19, ông Kỳ cho rằng xuất phát điểm của doanh nghiệp lớn và startup là như nhau. Thắng thua giờ đây phụ thuộc vào ai nhanh nhạy hơn, chứ không phải ai lớn mạnh hơn. Đổi mới sáng tạo là điều bắt buộc, nhưng cần phải tính toán kỹ lưỡng và không lãng phí nguồn lực.
“Không phải cứ thất bại là làm lại từ đầu. Thất bại quá nhiều thì không mẹ nào nuôi nổi,” ông Kỳ nhấn mạnh.
Trong 10 năm tới, Vietravel không chỉ là một công ty điều hành tour mà hướng tới trở thành doanh nghiệp mang lại giá trị sống mới, góp phần làm cuộc sống người dân Việt Nam trở nên phong phú và hạnh phúc hơn.
Xem thêm: https://markettimes.vn/chu-tich-vietravel-tam-tu-ve-gioi-startup-hay-nghi-ky-truoc-khi-dap-di-xay-lai-mo-hinh-kinh-doanh-vi-that-bai-nhieu-qua-thi-khong-nguoi-me-nao-nuoi-duoc-mai-69929.html
Link nội dung: https://tctd.vn/chu-tich-vietravel-nhan-nhu-startup-dung-voi-dap-di-xay-lai-vi-khong-nguoi-me-nao-nuoi-mai-duoc-a2057.html