Nợ xấu bùng nổ, công ty tài chính ‘khóc ròng’ vì khó đòi: Có cần tái khởi động dịch vụ đòi nợ thuê?

Trong những năm gần đây, tình trạng nợ xấu đang trở thành "ác mộng" với các công ty tài chính. Thị trường tín dụng tiêu dùng bùng nổ, người dân vay dễ dàng nhưng khi đến lúc trả thì lại... "quên"! Đại dịch càng làm cho tình trạng này thêm căng thẳng.

tctdvn-no-xau-bung-no-cong-ty-tai-chinh-khoc-rong-vi-kho-doi-co-can-tai-khoi-dong-dich-vu-doi-no-thue-1726668081.jpeg
 

Không chỉ người vay bùng nợ, một số còn thách thức công ty tài chính, hành hung cả nhân viên thu hồi nợ. Thiếu công cụ thu hồi nợ, các công ty tài chính không biết xoay xở ra sao. Luật sư cũng phải thừa nhận: "Không có hành lang pháp lý rõ ràng thì thu hồi nợ đúng là khó như lên trời."

Với luật cấm đòi nợ thuê, nhiều công ty chỉ còn biết trông chờ vào may mắn khi tự mình thu hồi nợ. Nhưng thử hỏi, bao nhiêu công ty đủ chuyên nghiệp để xử lý tình hình này? Trong khi đó, các nước như Mỹ, Trung Quốc đã có sẵn những hệ thống pháp lý giúp đòi nợ hiệu quả và bảo vệ cả quyền lợi của người vay.

Phải chăng đã đến lúc Việt Nam nên xem xét cho phép dịch vụ đòi nợ thuê quay trở lại, nhưng với quy định nghiêm ngặt và minh bạch để tránh các hành vi tiêu cực?

Theo Vietnamfinance

https://vietnamfinance.vn/nguoi-vay-bung-no-can-dich-vu-doi-no-chuyen-nghiep-d115930.html

Link nội dung: https://tctd.vn/no-xau-bung-no-cong-ty-tai-chinh-khoc-rong-vi-kho-doi-co-can-tai-khoi-dong-dich-vu-doi-no-thue-a1869.html