Tập đoàn điạ ốc Kim Oanh bị tỉnh Đồng Nai "bêu tên" vì nằm trong top doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh Đồng Nai công bố vào ngày 18/9, Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh hiện đang nằm trong nhóm các doanh nghiệp nợ thuế quá hạn lớn nhất tại tỉnh này, với tổng số tiền nợ thuế lên đến hơn 29,4 tỷ đồng.

tctdvn-tap-doan-dia-oc-kim-oanh-bi-tinh-dong-nai-beu-ten-vi-nam-trong-top-doanh-nghiep-no-thue-nhieu-nhat-1726651037.jpg
 

Danh sách công khai từ Cục Thuế cho thấy tỉnh Đồng Nai đang đối diện với tổng số nợ thuế và các khoản thu khác gần 670 tỷ đồng, trong đó có hàng chục doanh nghiệp nợ thuế từ 9 đến 110 tỷ đồng trong suốt một năm qua. Đặc biệt, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, nổi tiếng với các dự án bất động sản lớn tại TP HCM, Bình Dương, và Đồng Nai, đã bị chỉ tên trong nhóm đầu nợ thuế.

Một số doanh nghiệp khác cũng đang nợ thuế đáng chú ý bao gồm: Công ty TNHH MTV Cồn Tùng Lâm với số nợ hơn 110 tỷ đồng, Công ty TNHH Khu đô thị Phú Hội nợ trên 81 tỷ đồng, và nhiều doanh nghiệp khác như Công ty CP Công trình Giao thông Đồng Nai, Công ty CP Tập đoàn Tân Mai, và Công ty TNHH JOOCO DONA.

tctdvn-tap-doan-dia-oc-kim-oanh-bi-tinh-dong-nai-beu-ten-vi-nam-trong-top-doanh-nghiep-no-thue-nhieu-nhat1-1726651037.jpg
 

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết việc nợ thuế quá hạn của nhiều doanh nghiệp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngân sách của tỉnh và đang xem xét các phương án xử lý phù hợp theo quy định pháp luật.

Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, do bà Đặng Thị Kim Oanh sáng lập vào năm 2009, đã phát triển nhiều dự án lớn và có kế hoạch triển khai hơn 40.000 căn nhà ở xã hội tại Bình Dương và Đồng Nai đến năm 2026. Tuy nhiên, tình trạng nợ thuế hiện tại đang tạo ra áp lực lớn cho doanh nghiệp và có thể ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển trong tương lai.

Theo Nhịp sống thị trường

https://markettimes.vn/tap-doan-dia-oc-kim-oanh-vao-nhom-dau-no-thue-qua-han-cua-tinh-dong-nai-63858.html
            

Link nội dung: https://tctd.vn/tap-doan-dia-oc-kim-oanh-bi-tinh-dong-nai-beu-ten-vi-nam-trong-top-doanh-nghiep-no-thue-nhieu-nhat-a1868.html