Giá vàng miếng SJC lên đỉnh 82 triệu đồng/lượng, cao hơn thế giới 5 triệu đồng

Sáng 17/9, giá vàng miếng SJC đã tăng mạnh, vượt mốc 82 triệu đồng/lượng, sau khi giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh ba phiên liên tiếp.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã niêm yết giá mua vào ở mức 80 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 82 triệu đồng/lượng, đánh dấu mức cao nhất kể từ khi Ngân hàng Nhà nước thay đổi cơ chế bình ổn giá vào tháng 6.

tctdvn-gia-vang-mieng-sjc-len-dinh-82-trieu-dongluong-cao-hon-the-gioi-5-trieu-dong-1726544551.png
 

Sự điều chỉnh này theo sau chuỗi tăng giá của vàng thế giới, hiện dao động quanh 2.582 USD/ounce. Vàng trong nước hiện cao hơn thế giới khoảng 5 triệu đồng/lượng. Các thương hiệu khác như DOJIBảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giá tương tự.

Vàng miếng không phải là loại duy nhất tăng giá, khi nhẫn tròn trơn 24K cũng đạt mức đỉnh gần 79,2 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 26% so với đầu năm. Các chuyên gia dự đoán, vàng có thể tiếp tục xu hướng tăng trong bối cảnh đồng đôla Mỹ suy yếu và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng quốc doanh như Vietcombank, VietinBank đã điều chỉnh chính sách bán vàng, chuyển từ đặt mua trên website sang ứng dụng ngân hàng.

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-17-9-4793688.html

Link nội dung: https://tctd.vn/gia-vang-mieng-sjc-len-dinh-82-trieu-dongluong-cao-hon-the-gioi-5-trieu-dong-a1835.html