Tại sao case MKT Katinat trích 1k/ly nước lại bị phản ứng dữ dội?

Góc nhìn cá nhân:

1. Katinat học theo cách cho của Vietjet (5k/chuyến bay) hay Xanhsm (1k/chuyến đi) nhưng lại bị phản ứng dữ dội, trong khi 2 hãng kia thì không, dù vé máy bay siêu đắt, tại sao?

- Phân loại dịch vụ:

+ Vietjet và Xanhsm là dịch vụ cần cho thiết yếu, ít sự lựa chọn, KH cần nó, vậy nên dù trích hay không, KH cũng không mấy quan tâm và để tâm, có thì tốt, không thì thôi, họ vẫn sử dụng, có dịch vụ ổn để sử dụng là ok lắm rồi.

+ Katinat thuộc loại sản phẩm dịch vụ "giải trí", cạnh tranh cao, không có Katinat thì còn vô vàn sự lựa chọn ngoài kia, không có thì KH "Không chết được". Katinat cần KH nhiều hơn, Katinat kèo dưới.

2. Cách triển khai của Katinat:

Đồng ý việc cứu trợ cứu hộ hay từ thiện là mang tính tự nguyện, không ép buộc, tuy nhiên ông bà ta có câu "Của cho không bằng cách cho":

- Katinat ý đồ tốt nhưng lên content kém tinh tế, không biết ý đồ thật sự của Brand đằng sau là gì nhưng việc lên content vậy dù ít dù nhiều người đọc vẫn thấy "chối" và cảm giác đang bị gián tiếp kêu gọi mua nước thiệt nhiều (mua một loại hình giải trí không cần thiết) chỉ để "được gián tiếp" ủng hộ đồng bào. Mà gián tiếp kinh doanh trên tình thương là cái dễ bị "ăn chửi" và phẫn nộ nhất.

- Thà ngay từ đầu, Katinat đừng nói gì nhiều, cứ vậy báo: Chúng tôi đã/sẽ trích 200M-500M từ lợi nhuận/doanh thu của chuỗi từ ngày ....đến ngày....để ủng hộ quỹ từ thiện,.... thì chả mấy ai so đo là chừng đó tiền tức là 100đ/ly nước hay 500đ/ly nước. Ai cũng vui vẻ, hoan hỉ mà brand còn được tiếng thơm.

Dù gì đi nữa, mình vẫn rất hoan nghênh tinh thần cứu trợ cứu nạn của brand hay bất cứ ai, cứu trợ là không ép buộc, là tự nguyện, tuy nhiên lên content thiếu tinh tế, gây phẫn nộ thì phản ứng trái chiều là chuyện thường tình.

Cảm ơn mn đọc bài, mong thêm nhiều góc nhìn từ mn để học hỏi thêm ạ!

Nguồn: Anna Phan
Ảnh: Vẽ Bậy

Link nội dung: https://tctd.vn/tai-sao-case-mkt-katinat-trich-1kly-nuoc-lai-bi-phan-ung-du-doi-a1806.html